Giải thực hành, xử lí tình huống mục 3 trang 47 bài 9 SGK Tự nhiên và xã hội lớp 3 Cánh diều


Nếu là bạn Hà, em sẽ làm gì trong tình huống dưới đây? Viết, vẽ hoặc sưu tầm tranh ảnh về sự cần thiết của việc tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Chia sẻ với những người xung quanh để cùng thực hiện.

Đề bài

1. Nếu là bạn Hà, em sẽ làm gì trong tình huống dưới đây?

2. Viết, vẽ hoặc sưu tầm tranh ảnh về sự cần thiết của việc tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Chia sẻ với những người xung quanh để cùng thực hiện.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em quan sát ảnh suy nghĩ về tình huống trên và đưa ra cách giải quyết. 

Lời giải chi tiết

1. Nếu là Hà em sẽ nói với em trai rằng: “Để trồng ra lương thực, thực phẩm chúng ta sử dụng, người nông dân đã phải rất vất vả và mất thời gian. Vì thế chúng ta phải quý trọng và không được lãng phí. Ngoài ra nếu mình lấy quá nhiều thì người ở sau có thể sẽ không đủ đồ để ăn, còn mình thì không ăn hết. Bỏ đồ ăn còn có thể gây ra ô nhiễm môi trường”.

2. Em viết, vẽ hoặc sưu tầm tranh ảnh về sự cần thiết của việc tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp tiết kiệm, bảo vệ môi trường sau đó chia sẻ sản phẩm với những người xung quanh để cùng thực hiện.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt,bứt phá điểm 9,10. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.