Soạn bài Phỏng vấn ngắn SGK Ngữ văn 9 tập 2 Cánh diều


Chọn một trong hai tình huống sau để xây dựng một số câu hỏi và thực hành cuộc phỏng vấn ngắn

Đề bài

Trả lời Câu hỏi trang 73 SGK Ngữ văn 9 Cánh diều

Chọn một trong hai tình huống sau để xây dựng một số câu hỏi và thực hành cuộc phỏng vấn ngắn

(1) Lớp chuẩn bị tổ chức đi tham quan một di tích lịch sử hoặc một danh lam thắng cảnh, em hãy phỏng vấn ngắn thầy giáo (cô giáo) chủ nhiệm hoặc một học sinh (lớp trường hoặc học sinh khác) trước buổi đi tham quan tập thể này.

(2) Em hãy đóng vai phóng viên để phỏng vấn nhanh một vị Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch về một di sản đang bị xuống cấp ở địa phương.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lại nội dung đã học về các di tích lịch sử; dựa vào dàn ý/ bài viết đã làm ở phần Viết để chuẩn bị nội dung bài phỏng vấn

Lời giải chi tiết

*Cuộc phỏng vấn với Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch về di sản đang bị xuống cấp ở địa phương*

1. Xin chào ông/bà Giám đốc, chúng ta nhận thấy di sản lịch sử hoặc danh lam thắng cảnh ở địa phương đều mang giá trị vô cùng quan trọng. Với tình hình hiện tại, ông/bà nhìn nhận như thế nào về việc bảo tồn và phát triển di sản đang bị xuống cấp?

2. Di sản đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và truyền lại những giá trị văn hóa, lịch sử. Ông/bà có những kế hoạch và chính sách cụ thể nào để bảo tồn di sản này không?

3. Vấn đề tài chính thường là rào cản lớn khi muốn phục hồi và bảo tồn di tích. Ông/bà đã có những kế hoạch nào để huy động nguồn lực và đối phó với vấn đề này chưa?

4. Mức độ tương tác của cộng đồng địa phương trong việc bảo tồn di sản là vô cùng quan trọng. Ông/bà cho rằng cần phải có những hoạt động nào để động viên và kêu gọi sự hợp tác từ cộng đồng không?

5. Phát triển du lịch bền vững dựa trên di sản là một hướng phát triển tiềm năng. Ông/bà có những dự án hoặc chiến lược cụ thể nào để tận dụng di sản làm nguồn thuận thập nhất không?

Đảm bảo phỏng vấn được diễn ra một cách chuyên nghiệp và tế, để lấy thêm thông điệp chi tiết và cụ thể từ ông/bà Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch về vấn đề quan trọng của việc bảo tồn và phát triển di sản địa phương.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group 2K10 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí