Tập làm văn - Trả bài văn tả đồ vật trang 50


Giải bài tập bài Tập làm văn - Trả bài văn tả đồ vật trang 50 VBT Tiếng Việt lớp 5 tập 2. Đề bài: Chọn một đoạn trong bài làm của em, viết lại theo cách khác hay hơn

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Đọc lại bài làm của em và nhận xét của cô (thầy). Sửa lỗi trong bài  theo yêu cầu sau:

Loại lỗi

Các lỗi cụ thể

Sửa lỗi

Chính tả

 

 

Dùng từ

 

 

Đặt câu

 

 

Lời giải chi tiết:

Em làm theo yêu cầu của bài tập.

Câu 2

Chọn một đoạn trong bài làm của em, viết lại theo cách khác hay hơn.

Lời giải chi tiết:

Ví dụ: Tả chiếc đồng hồ

        Chiếc đồng hồ gồm có bốn bộ phận: Tay cầm và chân, vỏ ngoài, mặt đồng hồ và bộ phận máy móc bên trong. Mặt đồng hồ được che bởi một tấm kính trong. Điều này khiến cho các bộ phận bên trong được bảo quản, giữ được độ bền lại không bị dính bụi. Bên trong là hệ thống các kim và các con số. Bao gồm 4 kim. Kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút hai kim này đều có màu đen. Kim giây dài hơn hai kim kia và có màu đỏ bắt mắt. Ngoài ra còn có một cái kim báo thức màu vàng, ngắn hơn một chút. Các con số có màu đen,nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ nhìn với 12 con số. Kim giây của đồng hồ chạy miệt mài ngày đêm, tích tắc đêm ngày nghe rất vui tai. Kim phút và kim giờ cũng chậm rãi nhích theo.


Bình chọn:
4.6 trên 76 phiếu
  • Luyện từ và câu - Luyện tập thay thế từ ngữ để liên kết câu trang 48, 49

    Giải câu 1, 2, 3 bài Luyện từ và câu - Luyện tập thay thế từ ngữ để liên kết câu trang 48, 49 VBT Tiếng Việt 5 tập 1. Câu 1: Đọc đoạn văn sau, gạch dưới những từ ngữ mà người viết đã dùng để chỉ nhân vật Phù Đổng Thiên Vương (Thánh Gióng) :

  • Tập làm văn - Tập viết đoạn đối thoại trang 46, 47

    Giải bài tập bài Tập làm văn - Tập viết đoạn đối thoại trang 46, 47 VBT Tiếng Việt lớp 5 tập 2. Bài tập: Đọc đoạn trích của truyện Thái sư Trần Thủ Độ (Tiếng Việt 5, tập hai, trang 85). Dựa theo nội dung đoạn trích, em hãy viết tiếp một số lời đối thoại để hoàn chỉnh màn kịch sau :

  • Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ : Truyền thống trang 45, 46

    Giải câu 1, 2, 3 bài Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Truyền thống trang 45, 46 VBT Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 1: Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của từ truyền thống? Đánh dấu X vào □ trước ý trả lời đúng:

  • Chính tả - Tuần 26 trang 45

    Giải câu a, b bài Chính tả - Tuần 26: Lịch sử ngày Quốc tế Lao động trang 45 VBT Tiếng Việt 5 tập 2. Câu a: Chép lại các tên riêng trong câu chuyện Tác giả bài “Quốc tế ca” (Tiếng Việt 5, tập hai, trang 81):

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.