Giải câu 2 trang 5 SBT địa 6


Giải câu 2 trang 5 SBT địa 6, Dựa vào hình 1-2, hãy cho biết: Vì sao ban đầu chỉ nhìn thấy một phần cánh buồm, sau đó thấy toàn bộ cánh buồm và cuối cùng là thấy được cả thân con thuyền.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Dựa vào hình 1-2, hãy cho biết: Vì sao ban đầu chỉ nhìn thấy một phần cánh buồm, sau đó thấy toàn bộ cánh buồm và cuối cùng là thấy được cả thân con thuyền.

 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lại kiến thức hình dạng Trái Đất - Xem chi tiết

Lời giải chi tiết

Vì ban đầu, thuyền nằm ở ngoài đường chân trời nên chỉ thấy một phần cánh buồm; sau đó, thuyền nằm trên khoảng đường chân trời nên thấy toàn bộ cánh buồm và cuối cùng, thuyền nằm trước đường chân trời, gần về phía bờ nên nhìn thấy cả thân con thuyền.

 

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 7 phiếu
  • Giải câu 3 trang 5 SBT địa 6

    Giải câu 3 trang 5 SBT địa 6, Dựa vào hình 1-3, hãy cho biết: Vì sao ta thấy đường chân trời khác nhau phụ thuộc vào chỗ đứng nhìn cao hay thấp.

  • Giải câu 4 trang 6 SBT địa 6

    Giải câu 4 trang 6 SBT địa 6, Dựa vào các hình vẽ 1-4 và 1-5, hãy cho biết: - Các nửa vòng tròn chạy dọc nối liền 2 cực là đường gì? - Đường kinh tuyến gốc có số độ là bao nhiêu. Đi qua thành phố nào? - Đối diện với kinh tuyến gốc là kinh tuyến bao nhiêu độ.

  • Giải câu 5 trang 7 SBT địa 6

    Giải câu 5 trang 7 SBT địa 6, Dựa vào các hình 1-6 và 1-7, hãy cho biết: - Các vòng tròn chạy ngang nhỏ dần về 2 cực là đường gì. - Vĩ tuyến gốc có số độ là bao nhiêu. Chiều dài của vĩ tuyến gốc so với các vĩ tuyến khác như thế nào? - Vĩ tuyến gốc còn có tên gọi là gì.

  • Giải câu 6 trang 7 SBT địa 6

    Giải câu 6 trang 7 SBT địa 6,- Những đường kinh tuyến nào chia quả Địa Cầu thành bán cầu Đông và bán cầu Tây. - Vĩ tuyến nào chia quả Địa Cầu thành bán cầu Bắc và bán cầu Nam.

  • Giải câu 1 trang 4 SBT địa 6

    Giải câu 1 trang 4 SBT địa 6, Hệ Mặt Trời có mấy hành tinh, kể tên các hành tinh theo thứ tự xa dần Mặt Trời.

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.