Giải Bài tập 1 phần Viết trang 9 Sách bài tập Ngữ văn 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Tải về

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Trả lời câu hỏi bài tập 1 phần Viết SBT trang 9 Ngữ văn 6 Kết nối tri thức, tập 2

Viết đoạn văn (khoảng 7 - 10 câu) bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ của em về một truyền thuyết đã để lại cho em những ấn tượng sâu sắc.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Nhớ lại các truyền thuyết đã học và nêu suy nghĩ

Lời giải chi tiết

Gợi ý:

- Chọn truyền thuyết: có thể là tác phẩm đã được học hoặc tác phẩm do em đọc và tìm hiểu thêm, miễn sao đó là tác phẩm khiến em thực sự thích thú (cần dựa vào phần Tri thức ngữ văn trong SGK để tự kiểm tra kiến thức về truyền thuyết, đảm bảo không chọn nhầm truyện thần thoại hay cổ tích, dù ranh giới giữa ba thể loại này nhiều khi không rõ ràng)

- Chọn vấn đề để viết: có thể viết về chủ đề tác phẩm hoặc về một nhân vật, một chi tiết, sự kiện trong tác phẩm. Cũng có thể viết riêng về nghệ thuật kể chuyện của tác giả dân gian thể hiện qua tác phẩm.

- Bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ của bản thân: cảm xúc, suy nghĩ phải chân thật, không khoa trương.

- Cấu trúc của đoạn văn: nêu tên truyền thuyết; tóm tắt nội dung truyền thuyết; nêu và phân tích vấn đề đã chọn (cảm xúc, suy nghĩ được bộc lộ qua việc phân tích vấn đề).

Bài làm mẫu: 

     Em yêu thích truyện Thánh Gióng trước hết vì truyện thể hiện được tinh thần yêu nước căm thù giặc của cha ông ta trong buổi bình minh của lịch sử chống giặc ngoại xâm. Truyện Thánh Gióng còn cho em thấy được sức mạnh của sự đoàn kết, làm rung động tâm hồn em bởi sự thông minh, mưu trí và dũng cảm của chàng trai làng Gióng. Bản thân Thánh Gióng không màng danh lợi nhưng nhân dân ngàn đời thì không quên công ơn của vị anh hùng đánh giặc cứu nước. Nhà vua đã phong cho Thánh Gióng là Phù Đổng Thiên Vương. Hằng năm, vào tháng tư, nhân dân mở hội thật lớn, thật vui để thể hiện tấm lòng biết ơn của mình đối với vị anh hùng cứu nước.

Loigiaihay.com




Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Tải về

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Kết nối tri thức - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.