CHƯƠNG 4 - ĐỒ DÙNG ĐIỆN TRONG GIA ĐÌNH

Bình chọn:
4 trên 29 phiếu
Dự án 4. Tiết kiệm trong sử dụng điện SGK Công nghệ 6

Dự án 4. Tiết kiệm trong sử dụng điện SGK Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ, hay nhất.

Xem lời giải

Lý thuyết Bài 10. An toàn điện trong gia đình SGK Công nghệ 6

Lý thuyết Bài 10. An toàn điện trong gia đình SGK Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo đầy đủ, chi tiết, hay nhất

Xem chi tiết

Lý thuyết Bài 9. Sử dụng đồ dùng điện trong gia đình SGK Công nghệ 6

Lý thuyết Bài 9. Sử dụng đồ dùng điện trong gia đình SGK Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo đầy đủ, chi tiết, hay nhất

Xem chi tiết

Hoạt động mục 1 trang 65 SGK Công nghệ 6

Em hãy quan sát Hình 9.1 và chỉ ra các bộ phận chính của bàn là tương ứng với những mô tả dưới đây: - Vỏ bàn là: bảo vệ các bộ phận bên trong bàn là. - Dây đốt nóng: tạo sức nóng dưới tác dụng của dòng điện. - Bộ điều chỉnh nhiệt độ đặt nhiệt độ bàn là phù hợp với từng loại vải.

Xem lời giải

Hoạt động mục 1 trang 68 SGK Công nghệ 6

Em hãy quan sát Hình 9.4 và chỉ ra các bộ phận chính của đèn LED tương ứng với những mô tả dưới đây: - Vỏ đèn: bảo vệ bảng mạch LED, bộ nguồn và cách điện, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. - Bộ nguồn: biến đổi điện áp nguồn điện cho phù hợp với điện áp sử dụng của đèn LED. - Bảng mạch LED: phát ra ánh sáng khi cấp điện.

Xem lời giải

Hoạt động mục 1 trang 69 SGK Công nghệ 6

Quan sát Hình 9.6, em hãy cho biết tên và chức năng các bộ phận chính của máy xay thực phẩm tương ứng với mô tả nào sau đây: - Thân máy: bao gồm một động cơ điện đặt bên trong. Động cơ sẽ hoạt động khi có dòng điện truyền qua để làm quay lưỡi dao trong cối. - Cối xay: gồm cối xay lớn, cối xay nhỏ. Trong cối xay có lưỡi dao được nối với trục động cơ trong thân máy để cắt nhỏ thực phẩm khi động cơ hoạt động. - Bộ phận điều khiển: gồm các nút (phím) để tắt, mở máy và thay đổi tốc độ quay của lưỡ

Xem lời giải

Hoạt động mục 1 trang 70 SGK Công nghệ 6

Em hãy sắp xếp các phiếu 2, phiếu 3 và phiếu 4 ở trên vào các vị trí số 1, 2, 3 trong Hình 9.7 để giải thích nguyên lí làm việc của máy xay thực phẩm.

Xem lời giải

Hoạt động mục 2 trang 72 SGK Công nghệ 6

Cho 2 nồi cơm điện với công suất định mức như sau: Em hãy cho biết chiếc nồi nào sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn trong cùng thời gian sử dụng

Xem lời giải

Luyện tập 1 trang 72 SGK Công nghệ 6

Em hãy vẽ sơ đồ khối mô tả nguyên lí làm việc của bàn là, đèn LED và máy xay thực phẩm.

Xem lời giải

Luyện tập 2 trang 72 SGK Công nghệ 6

Cho bảng số liệu sau: a. Em hãy tính điện năng tiêu thụ định mức trong 1 ngày cho mỗi đồ dùng điện trên. b. Giả sử giá của 1 số điện là 1 856 đồng thì tiền điện tối đa phải trả cho việc sử dụng mỗi đồ dùng điện ở bảng trên trong 1 ngày là bao nhiêu?

Xem lời giải

Vận dụng 1 trang 73 SGK Công nghệ 6

Hãy kể tên những đồ dùng điện mà gia đình em đang sử dụng

Xem lời giải

Vận dụng 2 trang 73 SGK Công nghệ 6

Một cửa hàng đồ dùng điện có bán các loại đèn bàn sau: Giả sử các loại đèn này phát ra ánh sáng với cường độ như nhau, để tiết kiệm điện em sẽ chọn chiếc đèn nào làm đèn học ở nhà?

Xem lời giải

Vận dụng 3 trang 73 SGK Công nghệ 6

Giả sử giá của 1 số điện là 1 856 đồng và công suất định mức của một máy điều hòa nhiệt độ là 750W. Nếu mỗi ngày sử dụng máy này liên tục 6 giờ thì tiền điện tròn 1 tháng (30 ngày) của gia đình em là bao nhiêu? Nếu giảm thời gian sử dụng máy xuống còn 4 giờ mỗi ngày thì trong 1 tháng, gia đình em sẽ tiết kiệm được bao nhiêu tiền điện?

Xem lời giải

Hoạt động mục 1 trang 74 SGK Công nghệ 6

Em hãy ghép những ghi chú dưới đây với các hình ảnh trong Hình 10.1 cho phù hợp - Đến gần vị trí dây dẫn điện bị đứt, rơi xuống đất. - Thả diều ở nơi có đường dây điện đi qua. - Chạm tay trực tiếp vào dây điện trần hoặc dây điện bị hở cách điện. - Vi phạm hành lang an toàn trạm điện. - Dùng vật liệu kim loại chạm vào nguồn điện. - Chạm vào đồ dùng điện bị rò rỉ điện qua lớp vỏ kim loại bên ngoài.

Xem lời giải

Hoạt động mục 2 trang 75 SGK Công nghệ 6

Em hãy ghép những hình ảnh trong Hình 10.2 với các ghi chú dưới đây cho phù hợp - Che chắn các ổ lấy điện khi chưa sử dụng để đảm bảo an toàn điện. - Lắp đặt ổ lấy điện ngoài tầm với của trẻ. - Sử dụng băng dính (băng keo) cách điện để che phủ những vị trí dây điện bị hỏng lớp vỏ cách điện. - Thường xuyên kiểm tra các đồ dùng điện trong nhà để phát hiện rò điện và sửa chữa. - Không thả diều ở những nơi có đường dây điện đi qua. - Không đến gần nơi có biển báo nguy hiểm về tai nạn điện.

Xem lời giải

Luyện tập 1 trang 76 SGK Công nghệ 6

Tai nạn điện xảy ra với con người do những nguyên nhân nào?

Xem lời giải

Luyện tập 2 trang 76 SGK Công nghệ 6

Em hãy mô tả những biện pháp an toàn khi sử dụng điện?

Xem lời giải

Luyện tập 3 trang 76 SGK Công nghệ 6

Kể tên những trường hợp mất an toàn về điện mà em biết?

Xem lời giải

Vận dụng trang 76 SGK Công nghệ 6

Khi phát hiện dây dẫn cấp nguồn của các đồ dùng điện mà gia đình em đang sử dụng như: đèn bàn học, quạt bàn, dây sạc điện thoại, … bị hư hỏng lớp vỏ cách điện, em nên xử lí như thế nào để đảm bảo an toàn điện?

Xem lời giải

Câu hỏi 1 trang 78 SGK Công nghệ 6

Em hãy kể tên các bộ phận chính của bàn là

Xem lời giải

Xem thêm

Bài viết được xem nhiều nhất