Bài 8: Dữ liệu trong văn bản thông tin

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 8: Dữ liệu trong văn bản thông tin sách Ngữ văn 12 Kết nối tri thức với cuộc sống hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Pa-ra-na (Parana) (trích Nhiệt đới buồn) (Cờ - lốt Lê - vi - Xtơ - rốt)

Bạn biết gì về lịch sử, văn hóa của các dân tộc bản địa ở Nam Mỹ? Chia sẻ với các bạn trong lớp những hiểu biết của bạn. Tóm tắt ý chính của đoạn văn.

Xem lời giải

Giáo dục khai phóng Việt Nam nhìn từ Đông Kinh Nghĩa Thục (Nguyễn Nam)

Chia sẻ những hiểu biết của bạn về giáo dục khai phóng Đọc lướt phần nhan đề, sa-pô đề mục, chữ in nghiêng, in đậm để nắm bắt được chủ đề, cấu trúc , các nội dung chính của văn bản.

Xem lời giải

Đời muối (Trích Đời muối: Lịch sử thế giới) (Mác Kơ- len - xki)

Ngoài cách tiếp cận lịch sử thông thường qua các cuộc chiến tranh, qua sự biến đổi và tiếp nối của các triều đại, các cuộc cách mạng,… người ta có thể tiếp cận lịch sử bằng những cách nào khác.

Xem lời giải

Thực hành tiếng Việt: Tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Tìm trong văn học Việt Nam thời trung đại một số trường hợp mượn ý tưởng hoặc mượn nguyên câu chữ từ một tác phẩm Đọc đoạn văn dưới đây và xác định các dấu hiệu cho thấy người viết có ý thức tuân thủ quy định về trích dẫn.

Xem lời giải

Viết thư trao đổi về công việc hoặc một vấn đề đáng quan tâm

Giữa người viết thư và người nhận thư có mối quan hệ gì? Quan hệ đó thể hiện như thế nào qua ngôn ngữ được dùng trong thư? Người nhận có đặc điểm gì đáng chú ý? Bức thư này được viết nhằm mục đích gì? Thư trao đổi, bàn luận về vấn đề gì?

Xem lời giải

Nói và nghe: Tranh biện về một vấn đề đời sống

Viết bài trình bày về một vấn đề đời sống

Xem lời giải

Củng cố và mở rộng trang 87

Tổng hợp thông tin về văn bản đã học trong bài gợi ý sau Tìm đọc các văn bản khác trong hai cuốn sách Nhiệt đới buồn của Cờ - lốt – Lê – vi – Xtơ- rốt và Đời muối: Lịch sử thế giới của Mác – Kơ-len-xki. Tóm tắt các thông tin mà bạn đã đọc.

Xem lời giải

Thực hành đọc: Sách thay đổi lịch sử loài người

Tóm tắt các ý chính, ý phụ, các chi tiết trong văn bản Chú ý đến quan điểm của tác giả về vai trò của sách đối với lịch sử loài người và những dữ liệu lịch sử được sử dụng để làm sáng tỏ quan điểm đó.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn