Bài 3: Lập luận trong văn bản nghị luận

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 3: Lập luận trong văn bản nghị luận sách Ngữ văn 12 Kết nối tri thức với cuộc sống hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Nhìn về vốn văn hóa dân tộc (Trần Đình Hượu)

Hãy chia sẻ hiểu biết của bạn về một số di tích văn hóa tiêu biểu của nước ta. Theo bạn, đặc điểm nổi bật ở những di tích ấy là gì? Trong xu thế hội nhập hiện nay, vì sao người Việt Nam cần có hiểu biết về văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

Xem lời giải

Năng lực sáng tạo (Phan Đình Diệu)

Gần đây, có những thành tựu sáng tạo nổi bật nào của con người mà biết? Điểm chung nhất của những thành tựu đó là gì? Tác giả đã giải thích như thế nào về khái niệm sáng tạo và năng lực sáng tạo?

Xem lời giải

Mấy ý nghĩ về thơ (Nguyễn Đình Thi)

Trong các bài nghiên cứu, phê bình về thơ bạn đã đọc, bạn thích nhất bài nào? Vì sao? Chú ý một số quan niệm về thơ được tác giả nêu lên và nhận xét.

Xem lời giải

Thực hành tiếng Việt: Lỗi logic, lỗi câu mơ hồ và cách sửa

Chỉ ra lỗi logic trong các câu sau và sửa lại Trong các câu sau, có câu mắc lỗi về ngữ pháp, có câu mắc lỗi về logic. Hãy phân tích loại lỗi của từng câu và sửa lại.

Xem lời giải

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ (những hoài bão, ước mơ)

Ở bài viết tham khảo, vấn đề gì liên quan đến tuổi trẻ được nêu để bàn luận? Người viết đặt mình vào vị trí nào để trình bày quan điểm về vấn đề?

Xem lời giải

Nói và nghe: Thuyết trình về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ

Thuyết trình về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ

Xem lời giải

Củng cố mở rộng trang 88

Các văn bản đọc của bài (Nhìn về vốn văn hóa dân tộc, Năng lực sáng tạo, Mấy ý nghĩ về thơ) giúp bạn hiểu thế nào về mối quan hệ giữa luận đề và luận điểm trong văn bản nghị luận.

Xem lời giải

Thực hành đọc: Cảm hứng và sáng tạo (Nguyễn Trần Bạt)

Vấn đề cảm hứng và vai trò của cảm hứng được bàn luận trong văn bản; tầm quan trọng của vấn đề đó đối với đời sống của cá nhân và cộng đồng.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn