Bài 6: Hồ Chí Minh - "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 6: Hồ Chí Minh - "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi" sách Ngữ văn 12 Kết nối tri thức với cuộc sống hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tác gia Hồ Chí Minh

Bạn từng biết những sáng tác văn học nghệ thuật nào về lãnh tụ Hồ Chí Minh? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn về những sáng tác ấy.

Xem lời giải

Tuyên ngôn độc lập (Hồ Chí Minh)

Bạn đã biết những tác phẩm nào trong văn học Việt Nam từng được nhìn nhận như là “tuyên ngôn độc lập”? Điều gì khiến cho những tác phẩm ấy được nhìn nhận như vậy? Trình bày khái quát về phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở Việt Nam nửa đầu thế kỉ XX theo những gì bạn đã được học.

Xem chi tiết

Mộ (Chiều tối) + Nguyên tiêu (Rằm tháng giêng) (Hồ Chí Minh)

Theo vốn văn học của bạn, thời điểm hoàng hôn có vị trí như thế nào trong cảm hứng sáng tạo của các nhà thơ xưa và nay. Hãy cho biết hình dung của bạn về nội dung sáng tác của những nhà thơ vốn lấy lí tưởng cách mạng làm lẽ sống

Xem lời giải

Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu (Nguyễn Ái Quốc)

Bạn hiểu thế nào là trò lố, người ta thường có những phản ứng như thế nào?

Xem lời giải

Một số biện pháp làm tăng tính khẳng định, phủ định trong văn bản nghị luận

Phân tích cách tác giả làm tăng tính khẳng định của các luận điểm ở những câu trên. Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu

Xem lời giải

Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án

Nhận xét về cấu trúc của văn bản báo cáo được dùng làm bài viết tham khảo ở trên. Có nên xem kiểu cấu trúc này là một mô hình cần được áp dụng phổ biến này hay không? Vì sao?

Xem lời giải

Nói và nghe: Trình bày kết quả của bài tập dự án

Viết bài trình bày kết quả của bài tập dự án

Xem lời giải

Củng cố, mở rộng trang 36

Bài học giúp bạn hiểu thêm điều gì về sự thống nhất cao độ giữa sự nghiệp cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh với toàn bộ tác phẩm Người đã viết (trong đó có sáng tác văn học)? Sự đa dạng của phong cách văn chương Hồ Chí Minh đã được thể hiện như thế nào qua các văn bản đã học trong bài?

Xem lời giải

Thực hành đọc: Vọng nguyệt + Cảnh khuya

Tìm hiểu hoàn cảnh sáng tác của từng bài thơ và sự chi phối của hoàn cảnh đó đến cấu tứ và nội dung trữ tình ở mỗi bài. Phát hiện được các đặc điểm nổi bật trong phong cách thơ trữ tình Hồ Chi Minh thể hiện qua hai bài thơ.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn