TUẦN 21 - 22: NGHỆ SĨ TÍ HON

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Từ bản nhạc bị đánh rơi

Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thích sau khi đọc một bài thơ về một môn nghệ thuật hoặc một bài thơ thiếu nhi. Viết các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Viết từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi người trong tranh dưới đây. Viết 1 – 2 câu về hoạt động nghệ thuật có từ ngữ ở bài tập 3. Viết câu hỏi cho từ ngữ được in đậm.

Xem lời giải

Bài 2: Tin quảng cáo

Viết tên tiết mục biểu diễn trong từng bức vẽ sau vào chỗ trống. Hoàn thành sơ đồ tìm dàn ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim hoạt hình em thích.

Xem lời giải

Bài 3: Nghệ nhân Bát Tràng

Viết vào Phiếu đọc sách những nội dung em thích sau khi đọc một bài văn về một môn nghệ thuật. Nghe – viết: Sắc màu (SGK, tr.34). Điền tiếng có vần iêu hoặc vần yêu vào chỗ trống. Viết từ ngữ. Gạch dưới từ ngữ biểu thị ý cầu khiến trong mỗi câu dưới đây. Chuyển các câu kể dưới đây thành câu cầu khiến. Viết 1 – 2 câu khiến để.

Xem lời giải

Bài 4: Tiếng đàn

Viết 1 – 2 từ ngữ miêu tả. Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) nêu tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em thích. Trang trí cho bài em vừa viết.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn