Giải sách bài tập hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 - chân trời sáng tạo Chủ đề 2. Chăm sóc cuộc sống cá nhân SBT Hoạt động trải..

Nhiệm vụ 6 trang 15 SBT hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 - Chân trời sáng tạo


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Em hay lo lắng về vấn đề gì? Chia sẻ một tình huống ấn tượng nhất mà em đã giải tỏa lo lắng thành công.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em tự liên hệ bản thân để nói lên cảm xúc của mình.

Lời giải chi tiết

- Em lo lắng vì đến lớp không có bạn thân: Em sẽ cố gắng đối xử tốt với các bạn bè, chăm chỉ học tập và tham gia các hoạt động tập thể để kết bạn.

- Em lo sợ bị bắt nạt ở lớp: Em sẽ hoà đồng, vui vẻ chia sẻ với các bạn. Nếu bị bắt nạt, em sẽ chia sẻ với người lớn (bố mẹ, thầy cô) để tìm cách giải quyết.

- Khi vừa lên lớp 6, buổi đầu tiên đi học em đã rất lo lắng vì phải bước vào ngôi trường mới, bước vào lớp học với những người bạn mới em không hề quen biết. Em đứng ở cửa lớp rất lâu mà không dám bước vào. Sau đó, em đã hít thở sâu để bình tĩnh lại, lấy tự tin bước vào lớp. Các bạn đều vô cùng thân thiện, hòa đồng chào đón em, em thấy rất vui và không còn lo lắng nữa.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 6 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.