Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm Đàn ghi ta của Lor-ca


Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm Đàn ghi ta của Lor-ca hay nhất


Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

KB1

       Bằng những hình ảnh tượng trưng cao độ, Thanh Thảo đã tái hiện chân thực và gợi cảm vẻ đẹp của hình tượng Lorca. Đồng thời thể hiện tiếng lòng tri âm của một người nghệ sĩ với một người nghệ sĩ. Và thể hiện triết lí nghệ thuật của Thanh Thảo: mối quan hệ giữa nghệ thuật và cuộc sống, sức sống của nghệ thuật làm nên sự bất tử của người nghệ sĩ.

KB2

       Nhà thơ Thanh Thảo đã viết lên bài thơ Đàn ghi-ta của Lor-ca bằng tất cả tấm lòng, cảm xúc chân thành của mình, tiễn đưa người anh hùng về miền cực lạc. Qua bài thơ người đọc cảm nhận được sự nỗ lực, sáng tạo bất tận của tác giả, ông đã đặt hết tâm huyết sự khát khao của mình với mong muốn góp phần cải tạo tiếng Việt thêm phần giàu đẹp, phong phú và đa dạng hơn.

KB3

       Qua chuỗi hình ảnh mang đậm tính ẩn dụ, biểu tượng theo khuynh hướng tượng trưng, siêu thực, bài thơ “Đàn ghi ta của Lorca” đã phác họa thành công tầm vóc và  những tư tưởng cách tân về con đường nghệ thuật và cách mạng của người nghệ sĩ thiên tài Ph.Ga-xi-a Lor-ca. Âm vang tiếng đàn “li-la li-la li-la” được điệp đi điệp lại và kết thúc thi phẩm đã khiến bài thơ trở thành khúc ca ngợi ca con người sáng tạo với giọng điệu cảm phục, ngưỡng vọng và say mê. Như vậy, “Đàn ghi ta của Lorca” đã xây dựng và tái hiện thành công hình tượng người nghệ sĩ Lor-ca qua hình ảnh quen thuộc về cây đàn ghi ta như một biểu tượng vĩnh hằng đại diện cho sự bất tử của các giá trị nghệ thuật.

KB4

       Như vậy, bài thơ “Đàn ghi ta của Lorca” rút từ tập “Khối vuông Ru - bích” xứng đáng là một trong những sáng tác tiêu biểu thể hiện rõ đặc trưng thơ của Thanh Thảo. Qua những vần thơ đầy ám ảnh về số phận và cuộc đời bi kịch của người nghệ sĩ tài ba Lorca cùng âm vang tiếng đàn “li-la li-la li-la” ngân vang xuyên suốt bài thơ , chúng ta có thể thấy được tư duy tượng trưng, siêu thực, lối viết phóng túng, tự do trong thơ Thanh Thảo. Đồng thời, bài thơ còn thể hiện sự đồng cảm, đau xót của tác giả trước số phận ngắn ngủi của người nghệ sĩ Lorca cùng niềm tin mãnh liệt vào sự bất tử của các giá trị nghệ thuật chân chính.

KB5

       Qua những gì đã phân tích, chúng ta có thể khẳng định bài thơ “Đàn ghi ta của Lorca” là tiếng lòng đồng cảm, xót thương của nhà thơ Thanh Thảo trước cái chết của người nghệ sĩ thiên tài Lor-ca. Thông qua mạch cảm xúc, suy tư đa chiều vừa mãnh liệt, vừa sâu sắc cùng hệ thống hình ảnh thơ theo phong cách tượng trưng và màu sắc siêu thực, hình tượng người nghệ sĩ Lor-ca đã được khám phá, xây dựng như một biểu tượng nghệ thuật vĩnh hằng, bất tử. Đó cũng chính là những sáng tạo nghệ thuật mới mẻ thể hiện những đóng góp tích cực và khát vọng đổi mới thơ ca theo một mĩ cảm độc đáo, khác lạ của tác giả,  đồng thời thể hiện sự đồng cảm sâu sắc của nhà thơ Thanh Thảo trước số phận bi kịch và cái chết đầy đau đớn của người nghệ sĩ thiên tài Lorca.

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Ngữ Văn 12 - Xem ngay

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.