Nghị luận xã hội về các vấn đề học đường

Bình chọn:
4.4 trên 71 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng chính mình

Trong thời đại khoa học tiên tiến như hiện nay, giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng. Học tập là vấn đề được toàn xã hội quan tâm.

Xem lời giải

Các nữ sinh thời nay nên mặc áo dài truyền thống hay trang phục hiện đại?

Trình bày ý kiến của mình về các nữ sinh thời nay nên mặc áo dài truyền thống hay trang phục hiện đại khi đến trường.

Xem lời giải

Tầm quan trọng của việc học

Học hành có tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc đời của mỗi con người.

Xem lời giải

Sách mở rộng trước mắt tôi những chân trời mới

Từ một cậu bé mồ côi, thất học, Alesei Peshkov đã vươn lên trở thành M.Gorki - nhà văn bậc thầy của giai cấp vô sản, con người được nhân dân thế giới kính trọng vì một vốn hiểu biết văn hóa vừa rộng lớn vừa sâu sắc.

Xem lời giải

Trình bày suy nghĩ của em về tình bạn

Trình bày suy nghĩ của em về tình bạn qua ý kiến của nhà văn Ni-cô-lai Ô-xtơ-rốp-xki: "Tình bạn trước hết phải chân thành, phải phê bình sai lầm của bạn, đồng chí, phải nghiêm chỉnh giúp đỡ đồng chí sửa chữa sai lầm"

Xem lời giải

Suy nghĩ về bệnh thành tích trong giáo dục - Ngữ Văn 12

Thành tích là kết quả có thể đánh giá được của nỗ lực con người.

Xem lời giải

Suy nghĩ gì vể bệnh thiếu trung thực trong thi cử và cuộc sống - Ngữ Văn 12

Tổng thống Mỹ A. Lin-côn trong thư gửi thầy hiệu trưởng trường con trai mình học đã viết: "Xin thầy hãy dạy cho cháu biết chấp nhận thi rớt còn vinh dự hơn gian lận trong khi thi". Từ ý kiến trên, anh (chị) có suy nghĩ gì vể bệnh thiếu trung thực trong thi cử và cuộc sống.

Xem lời giải

Suy nghĩ của anh (chị) về tình bạn, tình yêu ở lứa tuổi học sinh - Ngữ Văn 12

Từ những đứa trẻ ngây thơ, chúng ta dần trưởng thành. Từ cuộc sống vô lo vô tư chúng ta tập suy nghĩ, tập làm người lớn.

Xem lời giải

Thời trang và Tuổi trẻ - Ngữ Văn 12

Một lần, ngày 20.11 chúng tôi đến thăm cô giáo chủ nhiệm. Được dịp đi chơi, lũ con gái diện những bộ quần áo thật đẹp, đủ kiểu dáng, màu sắc. Không còn “trước sau như một” trong màu áo đồng phục. Nhìn những đứa học trò trò xinh xắn và rất diện, rất mốt, cô cười.

Xem lời giải

Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục - Ngữ Văn 12

Hãy trình bày quan điểm của mình trong một bài văn (khoảng 600 chữ) trước cuộc vận động “Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.

Xem lời giải

Nghị luận: "Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình" - Ngữ Văn 12

Ngày nay, chúng ta đang sống trong thời đại mà khoa học kĩ thuật công nghệ thông tin ngày một nâng cao. Trong xã hội đó ấy, làm việc gì cũng cần phải có hiểu biết, có trí thức.

Xem chi tiết

Nghị luận: Tình trạng học lệch ôn thi lệch của học sinh hiện nay - Ngữ Văn 12

Học tập là quá trình trang bị tri thức giúp mỗi chúng ta bước vào cuộc sống một cách tự tin và trở thành một công dân mẫu mực, một con người văn minh.

Xem lời giải

“Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đối cả thế giới ” (N.Mandela). Anh (chị) hãy trình bày ý kiến của mình về câu nói trên - Ngữ Văn 12

Từ xưa đến nay, sự phát triển của xã hội, của con người về mọi mặt từ vật chất đến tinh thần, đều không thể thiếu vai trò của giáo dục. Giáo dục đóng vai trò quyết định trong việc thúc đẩy xã hội tiến lên.

Xem lời giải

Anh (chị) hãy viết một bài văn ngắn nêu lên những suy nghĩ của mình về nạn bạo lực học đường đang thường xuyên xảy ra hôm nay - Ngữ Văn 12

Tôi thiết nghĩ nếu nạn bạo lực học đường không được ngăn chặn và đẩy lùi sớm thì đó là một cái họa của đất nước và dân tộc.

Xem lời giải

Nói về giá trị của sách, nhà văn M.Goocki có viết: “Sách mở rộng ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Anh (chị) hãy giải thích và bình luận ý kiến trên - Ngữ Văn 12

Sách còn giúp người đọc phát hiện ra chính mình, hiểu rõ mình là ai giữa vũ trụ bao la này, hiểu mỗi người có mối quan hệ như thế nào với người khác, với tất cả mọi người trong cộng đồng dân tộc và cộng đồng nhân loại này.

Xem lời giải

Em hãy nêu suy nghĩ của mình về “bệnh thành tích" - một căn bệnh gây tác hại không nhỏ đối với sự phát triển của xã hội ta hiện nay - Ngữ Văn 12

Không biết từ bao giờ bệnh thành tích đã trở thành một căn bệnh gây tác hại không nhỏ đối với sự phát triển của xã hội ta hiện nay.

Xem lời giải

Vào đại học có phải là con đường lập nghiệp duy nhất của thanh niên - Ngữ Văn 12

Vào đại học có phải là con đường lập nghiệp duy nhất của thanh niên? Đây là một vấn đề thời sự khá lí thú.

Xem lời giải

"Không phải nghề nghiệp làm danh giá cho con người, mà chính con người làm danh giá cho nghề nghiệp”. (Pa-xtư). Từ lời khuyên của nhà khoa học, hãy bàn luận về vấn đề chọn ngành nghề của học sinh lớp 12 khi sắp ra trường - Ngữ Văn 12

Chọn ngành nghề là nguyện vọng và quyền lợi riêng của mỗi người. Nhưng cần chọn sao cho phù hợp với bản thân mình đồng thời kết hợp với nhu cầu của đất nước để có thể phát huy khả năng của mình, làm danh giá cho nghề nghiệp và phục vụ cho dân tộc.

Xem lời giải

Đọc sách là ta đang tìm đến một thế giới khác - Ngữ Văn 12

Sách là một môn giải trí, xưa nay người ta vẫn nói thế, không sai. Nhưng quả là một môn giải trí kì lạ: khác mọi thú vui khác ở đời, nó giải trí bằng cách, không để cho ta được yên.

Xem lời giải

Một số bạn học sinh lớp 12 hiện nay cho rằng: “Chỉ có vào đại học thì cuộc đời mới có tương lai". Bạn hãy cho biết ý kiến về vấn đề đó - Ngữ Văn 12

Không ai phủ nhận vai trò của trường đại học trong việc tạo dựng tương lai cho mỗi con người. Nhưng nếu cho rằng: “Chỉ có vào đại học thì cuộc đời mới có tương lai” thì lại không đúng.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm