Nghị luận về các vấn nạn xã hội

Bình chọn:
4.2 trên 53 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Nghị luận xã hội về thần tượng

Suy nghĩ của em về thần tượng của giới trẻ hiện nay.

Xem lời giải

Dàn ý nghị luận xã hội về biển Đông

Biển Đông đang là một vấn đề nhức nhối hiện hay. Dựa vào hiểu biết của mình, em hãy trình bày suy nghĩ của em về vấn đề đó.

Xem lời giải

Nghị luận xã hội về tệ nạn cờ bạc

Chúng ta đang sống trong một đất nước không ngừng phát triển trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ.

Xem lời giải

Nghị luận xã hội về chất độc màu da cam

Chiến tranh đã lùi xa nhưng di hoạ mà nó để lại vẫn hàng ngày hàng giờ làm bao người Việt Nam đau đớn.

Xem lời giải

"Trong thế giới khốc liệt của AIDS không có khái niệm chúng ta với họ. Trong thế giới đó, im lặng đồng nghĩa với cái chết"

"Trong thế giới khốc liệt của AIDS không có khái niệm chúng ta với họ. Trong thế giới đó, im lặng đồng nghĩa với cái chết".(Cô-phi An-nan. Thông điệp nhân ngày Thế giới phòng chống AIDS, 1/12/2003). Suy nghĩ của anh (chị) về ý kiến trên?

Xem lời giải

Một căn bệnh xã hội - Ngữ Văn 12

Một lần, cách đây cũng đã gần mười năm, có đồng chí có trách nhiệm tôi vấn đề xã hội trầm trọng nhất, bức xúc nhất của chúng ta hiện nay.

Xem lời giải

Nhận thức của anh (chị) về thực trạng an toàn giao thông - Ngữ Văn 12

Đặt vấn đề: trong nhiều năm trở lại đây, vấn đề tai nạn giao thông đang là điểm nóng thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận bởi mức độ thiệt hại mà vấn đề này gây ra.

Xem lời giải

Một tệ nạn xã hội gây nhiều nhức nhối - Ngữ Văn 12

Ngày nay, xã hội ngày càng tốt đẹp, cuộc sống con người ngày càng phát triển hơn. Nhưng thật đáng buồn, điều đó lại đồng nghĩa với việc các tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng, điển hình là tệ nạn ma tuý.

Xem lời giải

Bày tỏ thái độ của mình trước những mảnh đời bất hạnh - Ngữ Văn 12

Từ lời nhắn nhủ của cha ông ta: "Nhiễu điều phù lấy giá gương / Người trong một nước phải thương nhau cùng". Để bày tỏ thái độ của mình trước những mảnh đời bất hạnh và đói nghèo còn tồn tại trong xã hội ta.

Xem lời giải

Hoàng Sa - Trường Sa và trách nhiệm bảo vệ biển đảo của thanh niên - Ngữ Văn 12

Tình hình biển đảo Việt Nam hiện nay đang có những diễn biến phức tạp đe dọa trực tiếp đến chủ quyền lãnh thổ của dân tộc.

Xem lời giải

Giá trị của biển đảo đối với cuộc sống người Việt Nam - Ngữ Văn 12

Biển đảo Việt Nam là phần lãnh thổ đất nước Việt Nam, qua nghìn đời nó luôn gắn chặt với đời sống của cư dân nước Việt cả về vật chất và tinh thần.

Xem lời giải

Gửi ba ở Trường Sa - Ngữ Văn 12

Tưởng tượng người lính Trường Sa là ba của mình, Thủy Trang đã có những lời tâm sự xúc động về nỗi nhớ thương của 3 mẹ con, lời ba dạy về tình yêu biển đảo quê hương ngày nhỏ đến ước mơ trở thành nhà báo khi trưởng thành.

Xem lời giải

Tổ quốc ở Trường Sa - Ngữ Văn 12

Từng là người lính giữ Trường Sa, nhà thơ tài hoa Trần Đăng Khoa có những nhận xét sâu sắc và độc đáo về vùng biển đảo này.

Xem chi tiết

Hoàng Sa - Trường Sa - Nơi đầu sóng - Ngữ Văn 12

Làng tôi là mét vùng đất thuộc hạ lưu con sông Thu Bồn nổi tiếng, nơi đó tiếp giáp biển Đông bởi cửa Đại hay còn gọi là cửa Đợi.

Xem chi tiết

Chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa - Ngữ Văn 12

Tuần Việt Nam giới thiệu mạch bài Tư liệu chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa, nhằm hệ thống một số cơ sở chứng cứ lịch sử.

Xem chi tiết

Đáng tự hào cho những tấm lòng nhân đạo bao la giữa người với người - Ngữ Văn 12

Ở nước ta hiện nay có thể nói, số lượng các trẻ em cơ nhỡ đã có phần giảm thiểu là nhờ vào các chính sách, lòng nhân đạo, thương người giữa con người với con người đã thu nhận, nuôi dưỡng giáo dục những đứa trẻ mà tương lai gần như là một màu đen u ám.

Xem lời giải

Nghị luận xã hội “Hiện tượng nghiện Internet trong thanh niên, học sinh ngày nay” - Ngữ Văn 12

Internet – nơi hội tụ các nguồn thông tin trở thành thế giới thu nhỏ được mọi người đặc biệt quan tâm, nhất là các bạn học sinh, thanh niên.

Xem lời giải

Anh (Chị) hãy viết một bài văn nghị luận trình bày những suy nghĩ của mình về việc bán hàng rong trên đường phố hiện nay - Ngữ Văn 12

Bán hàng rong là một việc làm chân chính, những người bán hàng rong là những người lao động chân chính, đáng tôn trọng. Tuy nhiên, do ý thức công cộng chưa cao nên họ đã để lại những hệ quả xấu đến môi trường, đến giao thông.

Xem lời giải

Anh (chị) hãy viết một đoạn văn từ 400 đến 600 từ nói về suy nghĩ của anh (chị) về việc ô nhiễm môi trường hiện nay - Ngữ Văn 12

Tầm quan trọng của môi trường tự nhiên đối với cuộc sống của chúng ta là như thế đó, nhưng chính con người chúng ta lại hủy hoại môi trường của chúng ta, hủy hoại cuộc sống của chúng ta. Thật đáng trách những ai thiếu ý thực bảo vệ môi trường.

Xem lời giải

Bàn luận về vấn đề: "Nếu hành vi chấp hành luật giao thông là một nét đẹp văn hóa, thì văn hóa giao thông cần phải được xây dựng và bồi đắp ra sao?" - Ngữ Văn 12

Khắc phục hành vi “đối phó" cũng rất có ý nghĩa đối với việc xây dựng môi trường giao thông văn hóa, trong đó có nội dung “người vi phạm tự mình biết hổ thẹn và bị người chung quanh phê phán”.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm