Nghị luận xã hội về vấn đề môi trường hiện nay

Bình chọn:
4 trên 50 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Nghị luận xã hội vế biến đổi khí hậu

Trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng biến đổi khí hậu hiện nay.

Xem lời giải

Những bài học từ thiên nhiên - Ngữ Văn 12

Thiên nhiên là bà mẹ lớn của vạn vật, đặc biệt là của con người. Thiên nhiên không chỉ cung cấp cho ta của cải vật chất như đất đai, cây cối, nguồn nước, thức ăn... mà còn dạy cho ta những bài học quý báu của cuộc sống.

Xem lời giải

Làm gì để môi trường sống của chúng ta ngày càng xanh, sạch, đẹp? - Ngữ Văn 12

Môi trường sống của con người ngày càng ô nhiễm nặng nề, đặc biệt là các nước đang phát triển như Việt Nam. Và còn là một vấn đề cấp bách đối với bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Xem lời giải

Nghị luận vấn đề rác thải với môi trường - Ngữ Văn 12

Thành ngữ Việt Nam có câu :“Nhà sạch thì mát , bát sạch ngon cơm”. Vậy mà“ ngôi nhà chung” của chúng ta đang tràn ngập rác. Việc vứt rác bừa bãi đã trở thành mối quan tâm lo lắng cho những người biết trân trọng và yêu quí môi trường.

Xem lời giải

Chứng minh và giải thích ý kiến: "Ai cũng biết tàn phá rừng là tự thắt cổ mình, vì đó chính là sự tàn phá môi trường sinh thái" - Ngữ Văn 12

Khi rừng không còn tồn tại trên trái đất, trái đất sẽ khô cứng và lạnh lẽo biết nhường nào! Khi ấy, con người sẽ chết dần chết mòn khi đối diện với những tòa nhà đồ sộ nhưng không có sự sống.

Xem lời giải

Nghĩ gì về hiện tượng môi trường đang xuống cấp nghiêm trọng ở nước ta hiện nay - Ngữ Văn 12

Thực trạng môi trường ở nước ta hiện nay ra sao, nó đã bị xuống cấp như thế nào? Đâu đâu cũng thấy môi trường bị phá hoại nghiêm trọng gây nên những tác hại khôn lường.

Xem lời giải

Bàn luận về vấn đề giữ gìn vệ sinh - Ngữ Văn 12

Giữ gìn vệ sinh chung để được sống khỏe, sống đẹp, sống có văn hóa. Giữ gìn vệ sinh là vấn đề thiết thân đối với mọi người. Học sinh phải biết thực hiện lời Bác Hồ đã dạy “Giữ gìn vệ sinh thật tốt"

Xem lời giải

Em nghĩ gì về hiện tượng môi trường đang xuống cấp nghiêm trọng ở nước ta hiện nay - Ngữ Văn 12

Danh y cổ đại Hi-pô-rát từng nói: “Người thầy thuốc tốt nhất là bản thân thiên nhiên”. Nhưng chính thiên nhiên đã và đang bị tàn phá nặng nề khiến cho môi trường sống của con người ngày càng xấu đi nghiêm trọng.

Xem lời giải

Bình luận về tình trạng ô nhiễm môi trường và trách nhiệm của người dân - Ngữ Văn 12

Danh y cổ đại Hi-pô-rát từng nói: “Người thầy thuốc tốt nhất là bản thân thiên nhiên”. Nhưng ngày nay thiên nhiên đã và đang bị tàn phá nặng nề khiến cho môi trường sống của con người bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Xem lời giải

Bình luận về vấn đề giữ gìn vệ sinh - Ngữ Văn 12

Giữ gìn vệ sinh chung để được sống khỏe, sống đẹp, sống có văn hóa. Giữ gìn vệ sinh là vấn đề thiết thực đối với mọi người. Học sinh phải biết thực hiện lời Bác Hồ đã dạy “Giữ gìn vệ sinh thật tốt".

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn