Tiếng Anh 12, soạn Anh 12 Bright hay nhất Unit 7: Artitificial intelligence

Tiếng Anh 12 Bright Unit 7 7c. Listening


1. Read the AI apps (1-4). Which ones sound most interesting to you? Why? 2. You are going to listen to a dialogue between two friends. Listen and match the AI apps (1-4) to the descriptions (a-e). There is one extra description.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài 1

1. Read the AI apps (1-4). Which ones sound most interesting to you? Why?

(Đọc các ứng dụng AI bên dưới (1-4). Cái nào nghe thú vị nhất với bạn? Tại sao?)

Lời giải chi tiết:

I think the drawing app sounds most interesting to me because I would like to see how good and how fast it is at creating what I ask it to draw.

(Tôi nghĩ ứng dụng vẽ nghe có vẻ thú vị nhất vì tôi muốn xem nó có thể tạo ra những thứ tốt và nhanh như thế nào với những gì tôi yêu cầu nó vẽ.)

The AI diet tracker app also sounds really useful because I can keep track of my health and monitor what I eat and drink.

(Ứng dụng theo dõi chế độ ăn AI cũng nghe có vẻ hữu ích vì tôi có thể theo dõi sức khoẻ và giám sát những gì tôi ăn và uống.)

Bài 2

2. You are going to listen to a dialogue between two friends. Listen and match the AI apps (1-4) to the descriptions (a-e). There is one extra description.

(Bạn sẽ nghe một đoạn hội thoại giữa hai người bạn. Nghe và nối các ứng dụng AI (1-4) với các định nghĩa (a-e). Có một mô tả bị dư.)

1. ___ drawing app

2. ___ digital assistant app

3. ___ photo-editing app

4. ___ diet tracker app

a. It is free, but it sometimes gives the wrong answer.

b. It has issues with speed.

c. It is available for a limited time at no cost.

d. It isn't as good as other competitors.

e. It is very simple to use and it helps save a lot of time.

Phương pháp giải:

• Read the statements and underline the key words.

(Đọc các câu và gạch dưới những từ khóa.)

• Think of the synonyms for the key words.

(Hãy nghĩ đến những từ đồng nghĩa với những từ khóa. )

• While listening, pay attention to the words and phrases in the recording that are related to the key words because some information might be paraphrased.

(Trong khi nghe, hãy chú ý đến các từ và cụm từ trong đoạn ghi âm có liên quan đến từ khóa vì một số thông tin có thể bị diễn giải lại.)

Bài nghe:

Ben: Hi Jane, what are you doing?

Jane: Oh, hi Ben, I’m just reading about AI apps. There are so many nowadays.

Ben: It’s true. – I’ve just downloaded a drawing app and a digital assistant app that use AI.

Jane: Really? What do you think about them?

Ben: Well, I love the drawing app – you just type in a few key words to describe what you want and the app generates an image based on them in seconds. Unfortunately, you only get a free 5-day trial period and then you have to subscribe, which is pretty expensive.

Jane: And what do you think of the digital assistant app? Is that free?

Ben: Yes, but it isn’t as impressive. The AI gets confused easily and doesn’t always give the right answer. Luckily, there are plenty of other free assistants online, so I will try those out. Have you downloaded any?

Jane: Yes, I downloaded a photo-editing app this morning, but I didn’t like it. Apparently, there is another one they say is better, so I’ll try that. I plan to lose weight and my sister suggested I download a diet tracker app. I installed it on my phone. The AI gives good personal advice, but it takes forever to respond. I’ve heard it works better on a smartwatch, though.

Ben: Have you read about any other AI apps to try out?

Jane: Yeah, this blog also mentions a navigation app, which can give you visual directions in real time. It’s super simple to use and it can help save a lot of time when travelling.

Ben: That’s incredible.

Tạm dịch:

Ben: Chào Jane, bạn đang làm gì vậy?

Jane: Ồ, chào Ben, tôi đang đọc về các ứng dụng AI. Ngày nay chúng có rất nhiều.

Ben: Đó là sự thật. – Tôi vừa tải xuống một ứng dụng vẽ và ứng dụng trợ lí ảo sử dụng AI.

Jane: Thật sao? Bạn nghĩ gì về chúng?

Ben: Chà, tôi thích ứng dụng vẽ – bạn chỉ cần nhập một vài từ khóa để mô tả những gì bạn muốn và ứng dụng sẽ tạo ra hình ảnh dựa trên chúng trong vài giây. Thật không may, bạn chỉ được dùng thử miễn phí 5 ngày và sau đó bạn phải đăng ký, điều này khá tốn kém.

Jane: Và bạn nghĩ gì về ứng dụng trợ lý kỹ thuật số? Cái đó có miễn phí không?

Ben: Đúng, nhưng nó không ấn tượng bằng. AI dễ bị nhầm lẫn và không phải lúc nào cũng đưa ra câu trả lời đúng. May mắn thay, có rất nhiều trợ lý miễn phí khác trực tuyến, vì vậy tôi sẽ thử chúng. Bạn đã tải xuống cái nào chưa?

Jane: Vâng, sáng nay tôi đã tải xuống một ứng dụng chỉnh sửa ảnh nhưng tôi không thích nó. Có vẻ như có một cái khác mà họ nói là tốt hơn nên tôi sẽ thử cái đó. Tôi dự định giảm cân và chị gái tôi đề nghị tôi tải xuống một ứng dụng theo dõi chế độ ăn kiêng. Tôi đã cài đặt nó trên điện thoại của tôi. AI đưa ra lời khuyên cá nhân hữu ích nhưng phải mất rất nhiều thời gian mới có thể phản hồi. Tuy nhiên, tôi nghe nói nó hoạt động tốt hơn trên đồng hồ thông minh.

Ben: Bạn đã đọc về bất kỳ ứng dụng AI nào khác để dùng thử chưa?

Jane: Vâng, blog này cũng đề cập đến một ứng dụng điều hướng, có thể cung cấp cho bạn chỉ đường trực quan trong thời gian thực. Nó cực kỳ đơn giản để sử dụng và có thể giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian khi đi du lịch.

Ben: Thật không thể tin được.

Lời giải chi tiết:

1-c: drawing app - It is available for a limited time at no cost.

(Ứng dụng vẽ – chỉ có thể dùng miễn phí trong một thời gian hạn chế)

Thông tin: Ben: Well, I love the drawing app – you just type in a few key words to describe what you want and the app generates an image based on them in seconds. Unfortunately, you only get a free 5-day trial period and then you have to subscribe, which is pretty expensive.

(Ben: Chà, tôi thích ứng dụng vẽ – bạn chỉ cần nhập một vài từ khóa để mô tả những gì bạn muốn và ứng dụng sẽ tạo ra hình ảnh dựa trên chúng trong vài giây. Thật không may, bạn chỉ được dùng thử miễn phí 5 ngày và sau đó bạn phải đăng ký, điều này khá tốn kém.)

2-a: digital assistant app - It is free, but it sometimes gives the wrong answer.

(Ứng dụng trợ lí ảo – miễn phí nhưng đôi khi trả lời sai.)

Thông tin: Ben: Yes, but it isn’t as impressive. The AI gets confused easily and doesn’t always give the right answer. Luckily, there are plenty of other free assistants online, so I will try those out. Have you downloaded any?

(Ben: Đúng, nhưng nó không ấn tượng bằng. AI dễ bị nhầm lẫn và không phải lúc nào cũng đưa ra câu trả lời đúng. May mắn thay, có rất nhiều trợ lý miễn phí khác trực tuyến, vì vậy tôi sẽ thử chúng. Bạn đã tải xuống cái nào chưa?)

3-d: photo-editing app - It isn't as good as other competitors.

(ứng dụng chỉnh ảnh – không tốt bằng các đối thủ khác.)

Thông tin: Jane: Yes, I downloaded a photo-editing app this morning, but I didn’t like it. Apparently, there is another one they say is better, so I’ll try that.

(Jane: Vâng, sáng nay tôi đã tải xuống một ứng dụng chỉnh sửa ảnh nhưng tôi không thích nó. Có vẻ như có một cái khác mà họ nói là tốt hơn nên tôi sẽ thử cái đó.)

4-b: diet tracker app - It has issues with speed.

(ứng dụng theo dõi chế độ ăn – có vấn đề với tốc độ.)

Thông tin: Jane: I plan to lose weight and my sister suggested I download a diet tracker app. I installed it on my phone. The AI gives good personal advice, but it takes forever to respond. I’ve heard it works better on a smartwatch, though.

(Jane: Tôi dự định giảm cân và chị gái tôi đề nghị tôi tải xuống một ứng dụng theo dõi chế độ ăn kiêng. Tôi đã cài đặt nó trên điện thoại của tôi. AI đưa ra lời khuyên cá nhân hữu ích nhưng phải mất rất nhiều thời gian mới có thể phản hồi. Tuy nhiên, tôi nghe nói nó hoạt động tốt hơn trên đồng hồ thông minh.)

Bài 3

3. Are you excited or concerned about the rapid rise of AI? Why? Tell your partner.

(Bạn cảm thấy hứng thú hay lo lắng về sự lớn mạnh nhanh chóng của AI? Tại sao. Nói với bạn cùng bàn của bạn.)

Lời giải chi tiết:

Personally, I am excited about the use of AI. I think it’s amazing how many ways we can use AI to benefit us in our daily lives, and it can make our jobs easier, too. I’m also slightly concerned about the effects of widespread AI use because I think it could cause people to lose their jobs in some industries.

(Cá nhân tôi hứng thú với ứng dụng của AI. Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi có nhiều cách để AI giúp ích trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta và nó giúp công việc của chúng ta dễ dàng hơn nữa. Tôi cũng có chút lo lắng về ảnh hưởng rộng lớn của việc sử dụng AI vì tôi nghĩ nó có thể khiến nhiều người mất việc trong vài ngành cồng nghiệp.)

Bài 4

4. Listen to a man talking about the dangers of artificial intelligence. Complete the summary with NO MORE THAN TWO WORDS for each answer.

(Lắng nghe một người đàn ông nói về mối nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo. Hoàn thành bài tóm tắt với KHÔNG QUÁ HAI TỪ cho mỗi câu trả lời.)

THE DANGER OF AI

• Artificial intelligence has transformed our lives, but it also carries 1) _____ that we should keep in mind.

• The use of AI raises concerns about privacy, as it can collect and potentially misuse our 2) _____.

• Another worry is 3) _____ as people could lose their jobs because of automation.

• AI could also play a part in creating 4) _____ if the data it relies on is not accurate or biased towards certain groups. • To avoid such unintended negative 5) _____ collaboration between governments, businesses and AI researchers is very important.

Phương pháp giải:

• Read the title of the summary for clues about what information might be in the recording.

• Read the summary and underline the key words.

• Guess the type of the missing word in each gap and try to guess the possible answers. This will help you focus on what to listen to in the recording.

(• Đọc tiêu đề của bản tóm tắt để tìm manh mối về những thông tin có thể có trong đoạn ghi âm.

• Đọc phần tóm tắt và gạch chân những từ khóa.

• Đoán loại từ còn thiếu trong mỗi chỗ trống và cố gắng đoán những câu trả lời có thể có. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào những gì sẽ nghe trong bản ghi âm.)

Bài nghe:

The impact of artificial intelligence has become greater on our society, but we can’t say that development is always positive. Although AI has considerable benefits, we must be careful of the risks associated with it.

While AI has the great strength of being able to analyse and process large amounts of data, it also comes with privacy concerns. There is a possibility that AI could gather our personal data and misuse it. If the technology is not properly secured, it could put our personal privacy at risk.

Additionally, another risk of using AI is the potential for unemployment. Due to the development of AI, it has been able to replace many manual jobs. What’s more, as technology becomes more advanced, more and more people could find themselves becoming unemployed due to automation, which would be a serious issue.

Believe it or not, AI could also play a role in creating inequality. Since AI systems rely on the data that humans provide them in order to make decisions, they may respond differently to people of certain groups if they are provided with inaccurate data. This could cause major social issues if AI is used improperly in the public sector, for example. In order to avoid unintended negative consequences from AI, we need collaboration between governments, businesses and AI researchers. Once we know how to use AI safely, we can fully realise the benefits of this incredible technology.

(Tác động của trí tuệ nhân tạo đã trở nên lớn hơn đối với xã hội chúng ta, nhưng chúng ta không thể nói rằng sự phát triển luôn tích cực. Mặc dù AI có những lợi ích đáng kể nhưng chúng ta phải cẩn thận với những rủi ro liên quan đến nó.

Mặc dù AI có thế mạnh lớn là có thể phân tích và xử lý lượng lớn dữ liệu nhưng nó cũng đi kèm với những lo ngại về quyền riêng tư. Có khả năng AI có thể thu thập dữ liệu cá nhân của chúng ta và sử dụng sai mục đích. Nếu công nghệ không được bảo mật đúng cách, nó có thể gây nguy hiểm cho quyền riêng tư cá nhân của chúng ta.

Ngoài ra, một rủi ro khác khi sử dụng AI là khả năng thất nghiệp. Nhờ sự phát triển của AI, nó đã có thể thay thế được nhiều công việc tay chân. Hơn nữa, khi công nghệ trở nên tiên tiến hơn, ngày càng có nhiều người có thể thất nghiệp do tự động hóa, đây sẽ là một vấn đề nghiêm trọng.

Dù bạn có tin hay không, AI cũng có thể đóng một vai trò trong việc tạo ra sự bất bình đẳng. Vì hệ thống AI dựa vào dữ liệu mà con người cung cấp để đưa ra quyết định nên chúng có thể phản ứng khác nhau với những người thuộc một số nhóm nhất định nếu họ được cung cấp dữ liệu không chính xác. Ví dụ, điều này có thể gây ra các vấn đề xã hội lớn nếu AI được sử dụng không đúng cách trong khu vực công. Để tránh những hậu quả tiêu cực ngoài ý muốn từ AI, chúng ta cần sự hợp tác giữa chính phủ, doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu AI. Khi biết cách sử dụng AI một cách an toàn, chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra lợi ích của công nghệ đáng kinh ngạc này.)

Lời giải chi tiết:

THE DANGER OF AI

(MỐI NGUY HIỂM CỦA AI)

• Artificial intelligence has transformed our lives, but it also carries risks that we should keep in mind.

(Trí tuệ nhân tạo đã thay đổi cuộc sống của chúng ta nhưng nó cũng tiềm ẩn những rủi ro mà chúng ta cần lưu ý.)

Thông tin: Although AI has considerable benefits, we must be careful of the risks associated with it.

(Mặc dù AI có những lợi ích đáng kể nhưng chúng ta phải cẩn thận với những rủi ro liên quan đến nó.)

• The use of AI raises concerns about privacy, as it can collect and potentially misuse our personal data.

(Việc sử dụng AI làm tăng mối lo ngại về quyền riêng tư vì nó có thể thu thập và có khả năng sử dụng sai mục đích dữ liệu cá nhân của chúng ta.)

Thông tin: There is a possibility that AI could gather our personal data and misuse it.

(Có khả năng AI có thể thu thập dữ liệu cá nhân của chúng ta và sử dụng sai mục đích.)

• Another worry is unemployment as people could lose their jobs because of automation.

(Một lo lắng khác là tình trạng thất nghiệp vì mọi người có thể mất việc vì tự động hóa.)

Thông tin: Additionally, another risk of using AI is the potential for unemployment. Due to the development of AI, it has been able to replace many manual jobs. (Ngoài ra, một rủi ro khác khi sử dụng AI là khả năng thất nghiệp. Nhờ sự phát triển của AI, nó đã có thể thay thế được nhiều công việc tay chân.)

• AI could also play a part in creating inequality if the data it relies on is not accurate or biased towards certain groups.

(AI cũng có thể góp phần tạo ra sự bất bình đẳng nếu dữ liệu mà nó dựa vào không chính xác hoặc thiên về các nhóm nhất định.)

Thông tin: Believe it or not, AI could also play a role in creating inequality. Since AI systems rely on the data that humans provide them in order to make decisions, they may respond differently to people of certain groups if they are provided with inaccurate data.

(Dù bạn có tin hay không, AI cũng có thể đóng một vai trò trong việc tạo ra sự bất bình đẳng. Vì hệ thống AI dựa vào dữ liệu mà con người cung cấp để đưa ra quyết định nên chúng có thể phản ứng khác nhau với những người thuộc một số nhóm nhất định nếu họ được cung cấp dữ liệu không chính xác.)

• To avoid such unintended negative consequences collaboration between governments, businesses and AI researchers is very important.

(Để tránh những hậu quả tiêu cực ngoài ý muốn như vậy, sự hợp tác giữa chính phủ, doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu AI là rất quan trọng.)

Thông tin: In order to avoid unintended negative consequences from AI, we need collaboration between governments, businesses and AI researchers. Once we know how to use AI safely, we can fully realise the benefits of this incredible technology.

(Để tránh những hậu quả tiêu cực ngoài ý muốn từ AI, chúng ta cần sự hợp tác giữa chính phủ, doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu AI. Khi biết cách sử dụng AI một cách an toàn, chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra lợi ích của công nghệ đáng kinh ngạc này.)

FUN TIME

Look at the picture. Circle the correct phrasal verb.

(Nhìn vào bức tranh. Khoanh tròn vào cụm động từ đúng.)

Andy, I know you told our robot dog to keep off/ keep back the sofa, but this is ridiculous!

Phương pháp giải:

- keep off (v): giữ để không chạm vào vật gì đó

- keep back (v): giữ lại, giữ khoảng cách an toàn

Lời giải chi tiết:

Andy, I know you told our robot dog to keep off the sofa, but this is ridiculous!

(Andy, tôi biết cậu nói con chó rô bốt tránh xa khỏi cái ghế sô pha, nhưng thế này thật kì cục!)


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
  • Tiếng Anh 12 Bright Unit 7 7d. Speaking

    1. a) Listen and repeat. b) Read the sentences (1-4) and choose the correct options. Then match the sentences (1-4) to the gadgets (A-D). 2.Have you used any of the AI gadgets in Exercise 1a? If yes, what for? 3.a) Listen and read the dialogue. What does Laura want to do? b) Which of the sentences in the dialogue are used for giving instructions? Think of more similar sentences.

  • Tiếng Anh 12 Bright Unit 7 7e. Writing

    1. Read the product review and label the paragraphs (1-4) with the headings (A-D). 2. Read the product review again and find adjectives/adverbs that describe the dashboard, configure, adapt, responses, information, answer options and message.

  • Tiếng Anh 12 Bright Unit 7 7b. Grammar

    1.Choose the correct option. 2.Rewrite the sentences using reported speech. 3. Work in a group of four. Whisper a sentence/a question to a student in your group. Then, this student reports what you said to the other students in the group.

  • Tiếng Anh 12 Bright Unit 7 7a. Reading

    1. Look at the pictures and read the title. What do you think the text is about? 2. Read the text. For questions (1-4), choose the best answers (A, B, C or D). 3. Read the text again and answer the questions.4. According to the text, how has AI developed?

  • Tiếng Anh 12 Bright Unit 7 Introduction

    1. a) Fill in each gap with communicative, domestic, space, rescue, medical or manufacturing. Then listen and check. b) What can the AI-powered robots (1-6) do? Use the following ideas to make sentences. 2. Choose the word that has the underlined part pronounced differently from the others. Then listen and check. Practise saying with a partner.

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD