Soạn bài Tình huống 2: Làm thế nào để bày tỏ tình cảm với ba mẹ? SGK Ngữ văn 6 tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết


Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - KHTN...


Đề bài

Câu hỏi (trang 101 SGK Ngữ văn 6 tập 2)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BÀY TỎ TÌNH CẢM VỚI BA MẸ?

Người gửi: Siêu Nhân

Người nhận: Lớp Trưởng Thông Thái

       Thân gửi Lớp Trưởng Thông Thái!

       Mình đang gặp vấn đề rất khó giải quyết...

       Hồi học Tiểu học, mình thấy thật dễ để thổ lộ tình cảm với ba mẹ. Mình có thể ôm ba mẹ thật chật, nắm tay ba mẹ thật lâu, mình thường hỏi ba mẹ khát nước không rồi mình đi pha nước chanh cho ba mẹ uống. Mình có thể nói với ba mẹ là mình yêu thương ba mẹ nhất...

       Vậy mà sao bây giờ lên lớp 6, mình thấy thật khó để bày tỏ cảm xúc với ba mẹ. Mình cảm thấy nói ra những lời yêu thương như trước sao ngại quá. Sắp tới là sinh nhật mẹ, mình không biết phải làm cách nào để bày tỏ đây? Mua quà thì mình không có tiền. Thế nên mình nghĩ ra vài cách làm món quà tặng mẹ nhân dịp sinh nhật: 

           Bạn nghĩ cách nào là hay nhất? Vẽ bức tranh, sáng tác bài hát hay làm thơ, kể chuyện để bày tỏ tình cảm thì khác nhau như thế nào? Ngoài các cách trên, còn cách nào khác nữa không? Mình nên bày tỏ theo suy nghĩ riêng, sở thích riêng của mình hay là hỏi mẹ thích mình làm gì tặng mẹ nhân dịp sinh nhật? Nhưng hỏi mẹ thì mình lại thấy ngại...

           Mình phải làm gì bây giờ? Hãy giúp mình nhé Lớp Trưởng Thông Thái của lớp 6A!

(Nhóm biên soạn)

Nếu em là Lớp Trưởng Thông Thái, em sẽ giúp bạn Siêu Nhân giải quyết tình huống này như thế nào?

Video hướng dẫn giải

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đọc kĩ tình huống trong SGK và nêu hướng xử lý.

Quảng cáo
decumar

Lời giải chi tiết

Nếu em là Lớp Trưởng Thông Thái, em sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên.

- Thường thì chúng ta dễ bày tỏ tình cảm với ba mẹ khi còn nhỏ, lớn lên chúng ta sẽ ngại ngùng không dám bày tỏ tình cảm một cách trực tiếp. Nhưng chúng ta có thể bày tỏ qua những lời nói quan tâm, hỏi han hay những hành động hằng ngày.

- Bạn Siêu Nhân phân vân không biết nên chọn món quà nào cho mẹ thì bạn có thể vẽ một bức tranh gia đình tặng cho mẹ. Với mẹ, bạn là món quà vô giá trong cuộc đời, bức tranh sẽ giúp bạn thể hiện tình cảm với mẹ mình. Bạn có thể bày tỏ theo suy nghĩ riêng của mình nhưng quan trọng nhất là tấm lòng, tình cảm mà bạn đặt vào món quà đó. Bạn hãy tự tin bày tỏ tình cảm với ba mẹ mình nhé!


Bình chọn:
4.8 trên 21 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.