Bài văn tả một nhân vật truyện tranh mà em thích


Trong số những truyện tranh đã đọc, em thích nhất truyện “Đôrêmon” và Đôrêmon cũng là nhân vật em ấn tượng nhất.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

Mở bài: 

- Giới thiệu về truyện tranh mà em đã đọc

- Giới thiệu về nhân vật mà em định tả

Thân bài:

a. Tả ngoại hình

- Dáng người

- Mái tóc

- Đôi mắt

- Nụ cười

- Trang phục

b. Tả tính cách

- Ngoan hiền/lương thiện

- Hèn nhát/dũng cảm

- Cam chịu/đấu tranh

Kết bài:

- Tình cảm của em đối với nhân vật

- Qua nhân vật đó, em rút ra được bài học gì?

Bài siêu ngắn

Trong số những truyện tranh đã đọc, em thích nhất truyện “Đôrêmon” và Đôrêmon cũng là nhân vật em ấn tượng nhất.

Đó là chú mèo máy đến từ thế giới tương lai mang theo bao phép màu kì lạ. Nhìn chú ta thật ngộ nghĩnh với thân hình tròn mập mạp. Cái đầu to lúc lắc với cái miệng rộng, chân tay ngắn ngủn nhưng rất nhanh nhẹn. Đặc biệt là cái túi thần kì trước bụng. Nó nhỏ thôi nhưng chứa đựng bao điều bí ẩn. Đôrêmon khoái khẩu nhất là món bánh rán. Và tuy là mèo nhưng chú ta lại sợ chuột lắm. Mỗi khi thấy chuột thì Đôrêmon có thể sợ ngất đi được… Nhưng chú mèo máy Đôrêmon lại có rất nhiều tính tốt, luôn sống hết mình vì bạn bè nên càng dễ thương.

Em ước mình cũng được làm bạn của Đôrêmon.

Các bài mẫu

Có một bộ truyện tranh siêu nổi tiếng mà tôi tin chắc rằng hầu hết mọi người trên khắp thế giới biết, và đó chính là bộ truyện Đôrêmon. Câu chuyện về một chú mèo máy đến từ tương lai quay trở về quá khứ để giúp một cậu bé sửa chữa lại cuộc sống khốn khổ của mình. Cậu bé ấy chính là Nobita một người chậm chạp và hậu đậu. Cùng nhau họ trải qua rất nhiều điều thú vị trong cuộc sống hằng ngày cũng như những chuyến phiêu lưu nghẹt thở.

Đôrêmon có một chiếc túi nhỏ trên bụng của mình, nhưng thật ra đó là chiếc túi thần kì có thể chứa được vô số thứ. Đó chính là nơi cậu ấy để những bảo bối đến từ tương lai, và chúng giúp cho Nobita vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh hai nhân vật chính, Nobita có những người bạn khác như Xuka, Chaien, Xêkô, Đôrêmi, Đêkhi và nhiều bạn khác. Xuka là cô bé mà Nobita thích, và sau này sẽ trở thành vợ của cậu ấy. Chaien hay còn được biết đến là Jain là người luôn bắt nạt Nobita bởi vì sự ngốc nghếch của mình, nhưng đôi khi cậu ấy cũng đứng lên để bảo vệ bạn bè và gia đình. Xêkô là một cậu bé giàu có, và cậu ta là trợ thủ tốt nhất của Chaien trong việc bắt nạt Nobita. Họ đánh nhau rất nhiều, nhưng sau cùng thì họ vẫn là những đứa trẻ. Bộ truyện không chỉ đơn giản là một hình thức giải trí, mà nó còn chứa rất nhiều những bài học đắt giá về cuộc sống.

Chúng ta có thể học cách trân trọng tình bạn, bảo vệ môi trường, và tránh xa những điều xấu sau khi đọc nó. Đôrêmon là truyện tranh yêu thích nhất của tôi, và tôi nghĩ cũng có rất nhiều người yêu quý nó như tôi.


Bình chọn:
4.3 trên 1131 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.