Giải hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 12 kết nối tri thức Chủ đề 3. Hoàn thiện bản thân trang 26, 27, 28 SGK Hoạt..

Hoạt động 8. Thực hành điều chỉnh cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau trang 31 SGK Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức


Sắm vai thể hiện cách xử lí các tình huống dưới đây:

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

CH 1

Trả lời câu hỏi 1 trang 31 SGK HĐTN 12 Kết nối tri thức

Sắm vai thể hiện cách xử lí các tình huống dưới đây:

+ Tình huống 1:

Nam và Ngọc thầm có tình cảm với nhau. Hôm nay, Nam tình cờ nhìn thấy Ngọc đi cùng với Tuấn (học ở lớp khác), cả hai cười nói với nhau rất tình cảm. Nam cảm thấy rất bực bội.

Nếu là Nam, em sẽ điều chỉnh cảm xúc và ứng xử như thế nào?

+ Tình huống 2:

Hôm nay, Hạnh bị cảm cúm và thấy rất mệt nên chưa nấu được cơm tối. Em trai đi học về thấy chị chưa chuẩn bị gì cho bữa tối, không tìm hiểu nguyên nhân, đã lớn tiếng với chị. Hạnh cảm thấy tủi thân và đã quát em.

Nếu là Hạnh, em sẽ điều chỉnh cảm xúc và ứng xử như thế nào với em trai?

+ Tình huống 3:

Giờ ra chơi, các bạn đang ngồi bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với bạn Huyền vì mẹ bạn bị ung thư. Cùng lúc đó, Minh chạy vào, không để ý đến mọi người và hét to “tớ thành công rồi” vì biết tin mình đã đoạt giải Nhất trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh môn Ngữ văn.

Nếu là Minh, em sẽ điều chỉnh cảm xúc và ứng xử như thế nào?

Phương pháp giải:

Sắm vai thể hiện cách xử lí các tình huống

Lời giải chi tiết:

Xử lý tình huống:

- Tình huống 1: Nếu là Nam, em sẽ bình tĩnh lại, điều chỉnh được sự bực bội bên trong bản thân và dành thời gian để suy nghĩ vấn đề một cách chín chắn hơn

- Tình huống 2: Nếu là Nam, em sẽ bình tĩnh lại, trước tiên là xin lỗi em trai trước vì đã quát em, sau đó nhẹ nhàng giải thích với em lý do mình chưa nấu được cơm tối và sau đó là giảng giải cho em hiểu rằng không nên lớn tiếng với người lớn khi sự việc xảy ra không như mong muốn của bản thân.

- Tình huống 3: Nếu là Minh, em sẽ giảm sự hào hứng của bản thân lại đồng thời xin lỗi bạn Huyền nếu như lời nói và hành động của mình có thể gây tổn thương đến bạn, sau đó sẽ giải thích rằng lời nói đó không phải là cố ý mà là do đã quá vui mừng trước tin đoạt giải nhất nên nhất thời không kiềm chế được.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD