Giải hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 12 kết nối tri thức Chủ đề 4. Trách nhiệm với gia đình trang 36, 37, 38 SGK..

Hoạt động 3. Tìm hiểu ảnh hưởng của thu nhập thực tế, quyết định chi tiêu và lối sống đến chi phí sinh hoạt trong gia đình trang 37 SGK Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức


Tìm hiểu ảnh hưởng của thu nhập thực tế, quyết định chi tiêu và lối sống đến chi phí sinh hoạt của gia đình trong các trường hợp dưới đây:

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

CH 1

Trả lời câu hỏi 1 trang 37 SGK HĐTN 12 Kết nối tri thức

Tìm hiểu ảnh hưởng của thu nhập thực tế, quyết định chi tiêu và lối sống đến chi phí sinh hoạt của gia đình trong các trường hợp dưới đây:

+ Trường hợp 1:

Gia đình bạn Tuấn sử dụng các biện pháp phát triển kinh tế gia đình phù hợp nên có thu nhập tương đối cao và ổn định. Bố mẹ Tuấn quan tâm, chăm lo nhiều đến sức khoẻ và đời sống tinh thần cho các thành viên trong gia đình nên quyết định

chi phí sinh hoạt hằng tháng chiếm 90% thu nhập. 

+ Trường hợp 2:

Ngoài lương tháng ổn định, bố mẹ Huệ không có nguồn thu nào thêm nên gia đình bạn đã hình thành lối sống tiết kiệm, mọi quyết định chi tiêu đều được cân nhắc thận trọng. Chi phí sinh hoạt hằng tháng của gia đình chỉ chiếm 70% thu nhập.

+ Trường hợp 3:

Thu nhập của gia đình Sâm không ổn định và không có biện pháp phát triển kinh tế để tăng thu nhập. Bố mẹ Sâm thường có bao nhiêu, chi bấy nhiêu.

Phương pháp giải:

Ảnh hưởng của thu nhập thực tế, quyết định chi tiêu và lối sống đến chi phí sinh hoạt của gia đình

Lời giải chi tiết:

Ảnh hưởng của thu nhập thực tế, quyết định chi tiêu và lối sống đến chi phí sinh hoạt của gia đình trong các trường hợp trên:

- Trường hợp 1: 

+ Sử dụng các biện pháp phát triển kinh tế gia đình phù hợp nên có thu nhập tương đối cao và ổn định

+ Vấn đề chăm lo sức khoẻ và đời sống tinh thần cho các thành viên trong gia đình được chú trọng nên chiếm 90% thu nhập hàng tháng

- Trường hợp 2: Lối sống tiết kiệm, mọi quyết định chi tiêu đều được cân nhắc thận trọng nên chi phí sinh hoạt hằng tháng của gia đình chỉ chiếm 70% thu nhập

- Trường hợp 3: Thu nhập không ổn định và không có biện pháp phát triển kinh tế để tăng thu nhập nên thường có bao nhiêu, chi bấy nhiêu.

CH 2

Trả lời câu hỏi 2 trang 37 SGK HĐTN 12 Kết nối tri thức

Trao đổi về ý nghĩa của việc chi tiêu phù hợp trong gia đình.

Phương pháp giải:

Ý nghĩa của việc chi tiêu phù hợp trong gia đình.

Lời giải chi tiết:

Ý nghĩa của việc chi tiêu phù hợp trong gia đình là:

- Tiết kiệm chi phí và tăng khả năng tài chính gia đình

- Tạo ra một môi trường sống ổn định và hạnh phúc, là nền tảng vững chắc tạo nên hạnh phúc gia đình

- Giúp chúng ta có một khoản dự phòng, tiết kiệm cho tương lai.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD