Giải hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 12 kết nối tri thức Chủ đề 1. Phát triển các mối quan hệ tốt đẹp với thầy c..

Hoạt động 2. Tìm hiểu về cách hợp tác với mọi người trong hoạt động chung trang 7, 8 SGK Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức


Chia sẻ hiểu biết của bản thân về cách hợp tác với mọi người trong hoạt động chung của lớp, của nhà trường.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

CH 1

Trả lời câu hỏi 1 trang 7 SGK HĐTN 12 Kết nối tri thức

Chia sẻ hiểu biết của bản thân về cách hợp tác với mọi người trong hoạt động chung của lớp, của nhà trường. 

Phương pháp giải:

Hợp tác là một kỹ năng mềm quan trọng giúp mỗi cá nhân phát triển bản thân và đạt được thành công trong học tập, công việc và cuộc sống. Hợp tác hiệu quả trong hoạt động chung của lớp, nhà trường giúp học sinh nâng cao hiệu quả học tập, rèn luyện kỹ năng mềm, xây dựng tinh thần đoàn kết và phát triển tư duy phản biện. Học sinh cần ý thức được tầm quan trọng của hợp tác và rèn luyện kỹ năng hợp tác hiệu quả để đạt được thành công trong học tập và cuộc sống.

Lời giải chi tiết:

Cách hợp tác với mọi người trong hoạt động chung của lớp, của nhà trường. 

- Giao tiếp cởi mở và trung thực: Các thành viên trong nhóm cần giao tiếp cởi mở, trung thực để chia sẻ ý kiến, mong muốn và giải quyết bất đồng một cách hiệu quả.

- Lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhau: Mỗi thành viên trong nhóm cần lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhau, tạo môi trường học tập hòa nhập và cởi mở.

- Phân chia công việc hợp lý: Các thành viên trong nhóm cần phân chia công việc hợp lý dựa trên năng lực và sở thích của mỗi người, đảm bảo mỗi người đều có cơ hội đóng góp và thể hiện bản thân.

- Hỗ trợ và động viên lẫn nhau: Các thành viên trong nhóm cần hỗ trợ và động viên lẫn nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tạo động lực để mỗi người hoàn thành tốt công việc của mình.

- Giải quyết mâu thuẫn một cách hiệu quả: Khi có mâu thuẫn, các thành viên trong nhóm cần bình tĩnh thảo luận và giải quyết mâu thuẫn một cách hiệu quả, tránh để mâu thuẫn ảnh hưởng đến tiến độ công việc và tinh thần đoàn kết của nhóm.

CH 2

Trả lời câu hỏi 2 trang 7, 8 SGK HĐTN 12 Kết nối tri thức

Thảo luận, xác định những cách hợp tác hiệu quả trong hoạt động chung. 

Phương pháp giải:

Trong môi trường học tập, hợp tác đóng vai trò then chốt trong các hoạt động chung của lớp và nhà trường, góp phần nâng cao hiệu quả học tập, rèn luyện kỹ năng và xây dựng tinh thần đoàn kết.

Lời giải chi tiết:

Những cách hợp tác hiệu quả trong hoạt động chung:

- Đặt ra mục tiêu chung. 

- Tham gia đóng góp ý tưởng hoạt động. 

- Biết lắng nghe người khác. 

- Tôn trọng các quyết định chung của nhóm. 

- Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được nhóm phân công. 

- Quan tâm hỗ trợ thành viên khác khi cần thiết. 

- Có trách nhiệm với sản phẩm. kết quả của hoạt động chung. 

- …..


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD