Giải Bài 63 trang 63 sách bài tập toán 7 tập 1 - Cánh diều


Hai chiếc máy bay chở khách bay cùng một chặng đường. Tốc độ của máy bay thứ nhất là 965 km/h và nhanh gấp 1,5 lần tốc độ của máy bay thứ hai. Nếu máy bay thứ nhất bay chặng đường trên trong 6 giờ thì máy bay thứ hai bay chặng đường trên trong bao nhiêu giờ?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Hai chiếc máy bay chở khách bay cùng một chặng đường. Tốc độ của máy bay thứ nhất là 965 km/h và nhanh gấp 1,5 lần tốc độ của máy bay thứ hai. Nếu máy bay thứ nhất bay chặng đường trên trong 6 giờ thì máy bay thứ hai bay chặng đường trên trong bao nhiêu giờ?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Từ dữ kiện đề bài, ta sẽ tính được vận tốc (tốc độ) của máy bay thứ hai. Vì hai máy bay bay cùng một chặng đường nên muốn tính thời gian máy bay thứ hai bay trong bao lâu ta lấy quãng đường phải bay chia cho tốc độ của máy bay thứ hai.

Lời giải chi tiết

Tốc độ chở khách của máy bay thứ hai là:

\(965:1,5 = 643,(3)\) (km/h).

Chặng đường mà hai máy bay chở khách bay là:

\(965{\rm{ }}{\rm{. 6  =  5 790}}\) (km).

Vậy máy bay thứ hai bay chặng đường trên trong:

\(5{\rm{ 790 : 643,(3)  =  9}}\) (giờ).


Bình chọn:
3.4 trên 7 phiếu
  • Giải Bài 64 trang 63 sách bài tập toán 7 tập 1 - Cánh diều

    Cho biết x, y là hai đại lượng tỉ lệ nghịch với nhau. Với mỗi giá trị

  • Giải Bài 65 trang 63 sách bài tập toán 7 tập 1 - Cánh diều

    Cho biết x tỉ lệ nghịch với y theo hệ số tỉ lệ là 2 và y tỉ lệ nghịch với z theo hệ số là – 3. Chứng tỏ rằng z tỉ lệ thuận với x và tìm hệ số tỉ lệ đó.

  • Giải Bài 66 trang 63 sách bài tập toán 7 tập 1 - Cánh diều

    Nhân dịp tết Trung thu, bác Minh đã chuẩn bị đúng số tiền để mua 45 hộp bánh trung thu cùng loại. Nhưng hôm đó cửa hàng đã giảm giá 10% mỗi hộp. Với số tiền đã chuẩn bị, bác Minh mua được nhiều nhất bao nhiêu hộp bánh trung thu như trên?

  • Giải Bài 67 trang 63 sách bài tập toán 7 tập 1 - Cánh diều

    Một xưởng sản xuất có 42 công nhân hoàn thành một công việc trong 27 ngày. Nhưng khi bắt đầu công việc, xưởng sản xuất đó đã bổ sung một số công nhân để hoàn thành công việc trên trong 21 ngày. Hỏi xưởng sản xuất đó đã bổ sung thêm bao nhiêu công nhân? Giả sử năng suất lao động của mỗi công nhân là như nhau.

  • Giải Bài 68 trang 63 sách bài tập toán 7 tập 1 - Cánh diều

    Ba lớp 7A, 7B, 7C được phân công đi lao động với khối lượng công việc như nhau. Lớp 7A, 7B, 7C lần lượt hoàn thành công việc trong 3 giờ, 4 giờ, 5 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của ba lớp là 94 học sinh. Giả sử năng suất lao động của mỗi học sinh là như nhau.

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Toán 7 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí