Bất ngờ Thác Mai


Sách giáo khoa lớp 5 - Cánh diều (mới)

Tải pdf, xem online sgk lớp 5 mới đầy đủ các môn

Đề bài

Bất ngờ Thác Mai

Phương pháp giải - Xem chi tiết

A. Mở bài: Giới thiệu chung về Thác Mai

B. Thân bài: Tả bao quát và chi tiết về Thác Mai

C. Kết bài: Cảm nghĩ khi được tới Thác Mai.

Lời giải chi tiết

Bất ngờ Thác Mai

Bất ngờ đầu tiên: có một thác nước đẹp vào loại bậc nhất miền Đông Nam Bộ, lại ở ngay cạnh TP. Hồ Chi Minh, vậy mà vẫn chưa có nhiều người biết đến! Những bất ngờ tiếp theo: hãy làm một chuyến du lịch đến đây vào dịp cuối tuần, bạn sẽ biết liền!

Chủ nhật tuần rồi, nhóm bạn rủ mình đi tắm thác Mai ở Tân Phú (Đồng Nai) bằng xe gắn máy. 5 giờ sáng cả nhóm khởi hành, ăn sáng tại Dầu Giây, sau đó rẽ theo quốc lộ 20, đến cây số 115 thì rẽ phải vào đường đất đỏ đầy bụi và nhiều cua, dốc. Phải mất một giờ đồng hồ mới đến được bìa rừng, từ đây vào đến thác Mai còn khoảng 10km nữa.

Con đường bây giờ đổi sang màu cát trắng mịn. Bọn mình đi xuyên qua cánh rừng bạt ngàn, mát rượi, có những đoạn cây hai bên đan vào nhau tạo thành vòm che, ánh nắng không lọt vào. Chạy được chừng một cây số bỗng bên tay trái có bảng chỉ dẫn: “Bàu nước khoáng cách 200 mét"! ở đây có bàu nước khoáng nóng? Bất ngờ nhé! cả nhóm quyết định rẽ vào tham quan. Bàu nước nóng này có nhiều khoáng chất tốt để trị bệnh, nhiệt độ tại nguồn lên đến 80°c. Xả hơi xong, chúng tôi lại tiếp tục theo đường mòn để đến thác Mai.

Đến thác đúng 10 giờ, mặc dù thấm mệt, nhưng nghe tiếng thác reo, mọi người đều hưng phấn, cảm giác mệt nhọc tan biến ngay. Nằm ngay giữa rừng, thác Mai là một rãnh của sông La Ngà, chảy vượt qua ghềnh đá gãy khúc, lạo nên dòng thác hùng vĩ và là một trong những con thác nguyên sơ, đẹp nhất miền Đông Nam Bộ. Thác không cao lam, chạy theo bậc thang trải dài tít tắp, những dòng nước vượt qua nhiều ghềnh đá tung bọt trắng xoá. Hai bên bờ thác, dưới bóng cây mát rượi là vố số tảng đá bằng phẳng như mời gọi du khách ngả lưng.

Ăn trưa dã ngoại, nghỉ ngơi xong, cả nhóm tổ chức vượt ghềnh qua thác. Chiều rộng từ bờ bên nảy qua bờ bên kia chừng  50m. Mỗi người một cây gậy và nối nhau bằng một sợi dây đủ dài 10 mét để dám bảo an toàn. Qua đến bờ bên kia, tất cả như vừa trải qua thử thách, cảm giác rất “đã”!

Ba giờ chiều, lên xe về lại thành phố, kết thúc một ngày dã ngoại khám phá rừng, tắm thác đầy thú vị!

Hạnh Nhi

Loigiaihay.com


Bình chọn:
3.8 trên 6 phiếu
  • Biển lạ

    Long Hải - Phước Hải cách TP. Hồ Chí Minh hơn 80 cây số nhưng lặng lẽ, ít người biết hơn so với người anh em Vũng Tàu - ồn ào, năng động. Vì thế, vùng biển này cũng chỉ dành cho những người thích gần gũi với thiên nhiên

  • Khu du lịch sinh thái Cần Giờ- Lâm Viên

    Cách thành phố Hồ Chí Minh độ 50km đi về phía Nam theo đường Nhà Bè qua Bình Khánh sẽ tới khu du lịch sinh thái Cần Giờ - Lâm Viên.

  • Ngôi trường mới

    Trường mới xây trên một nền ngôi trường lợp lá cũ. Nhìn từ xa, những mảng tường vàng, ngói đỏ như những cánh hoa lấp ló trong cây

  • Đất Cà Mau

    Cà Mau là đất mưa dông. Vào tháng ba, tháng tư thì sớm nắng chiều mưa. Đang nắng đó, mưa đổ ngay xuống đó. Mưa xối xả không kịp chạy vào nhà. Mưa phủ một hồi rồi tạnh hẳn. Trong mưa thường nổi cơn dông

  • Mùa nước ngập

    Mùa này, người làng tôi gọi là mùa nước ngập, không gọi nước lũ vì nước lên một cách hiền hoà chứ không dữ dội như những nơi khác. Mỗi ngày mỗi dâng lên, dòng nước đổ một chiều, cuồn cuộn đầy bờ.

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 4 trên Tuyensinh247.com. Cam kết giúp con lớp 4 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.