Bài 9: Văn bản thông tin tổng hợp

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Cách mạng công nghiệp 4.0 và vai trò của trí thức khoa học - công nghệ (Nguyễn Thế Nghĩa)

Tìm hiểu về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ghi lại những thông tin cơ bản. Theo em, người trí thức có vai trò gì trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0?

Xem lời giải

Phụ nữ và việc bảo vệ môi trường

Tìm hiểu về bà Van-đa-na Xi-va từ nhiều nguồn thông tin khác. Trong những người phụ nữ làm nghiên cứu khoa học hoặc hoạt động chính trị mà em biết, em ấn tượng nhất với nhân vật nào? Hãy chia sẻ một số thông tin về người đó.

Xem lời giải

Tin học có phải là khoa học? (Phan Đình Diệu)

Tìm hiểu thông tin về tác giả Phan Đình Diệu Tìm đọc và ghi chép lại những thông tin cơ bản, ngắn gọn về tin học. Hãy cho biết nguồn thông tin mà em đã truy xuất.

Xem lời giải

Thực hàng tiếng Việt: Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ

Hãy chỉ ra tác dụng của hình minh họa trong văn bản đọc hiểu “Cách mạng công nghiệp 4.0 và vai trò của tri thức khoa học – công nghệ” (Nguyễn Thế Nghĩa). Nếu được bổ sung thêm phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ cho văn bản này, em sẽ chọn loại phương tiện nào? Vì sao?

Xem lời giải

Viết bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào hoặc một hoạt động xã hội

Học trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nhiều học sinh ở trường hoặc địa phương em có hoàn cảnh khó khăn, chưa có máy tính để học trực tuyến.

Xem lời giải

Nói và nghe: Tranh luận về một vấn đề có những ý kiến trái ngược nhau (tiếp)

Về việc cho học sinh sử dụng điện thoại có kết nối mạng như một phương tiện học tập trong giờ học ở nhà trường, có người đồng tình nhưng có người lại phản đối. Các em hãy đóng vai người đồng tình và người phản đối để tranh luận vấn đề này.

Xem lời giải

Tự đánh giá trang 108

Văn bản trên có sự kết hợp giữa những phương thức biểu đạt nào? Thông tin trong văn bản được trình bày, sắp xếp theo những cách nào?

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn