Bài 7: Tiểu thuyết hiện đại

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 7: Tiểu thuyết hiện đại sách Ngữ văn 12 Cánh diều hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Hạnh phúc của một tang gia (trích Số đỏ) (Vũ Trọng Phụng)

Xác định được vị trí, bố cục và nội dung của đoạn trích. Phân tích được tình huống truyện, tâm lí nhân vật, đặc sắc ngôn từ và giọng điệu của đoạn trích tiểu thuyết.

Xem lời giải

Ánh sáng cứu rỗi (Trích Nỗi buồn chiến tranh) (Bảo Ninh)

Tìm hiểu thông tin về nhà văn Bảo Ninh và tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh. Hình dung về tình cảnh của Kiên và đồng đội.

Xem lời giải

Thiếu nữ và cây sồi già bên đường (trích Chiến tranh và hòa bình) (Lép Tôn- Xtôi)

Tìm hiểu thêm thông tin về tác giả Lép Tôn –xtôi và bộ tiểu thuyết Chiến tranh và hòa bình. Chú ý các từ ngữ thể hiện tâm trạng, tình cảm của nhân vật An – đrây.

Xem lời giải

Thực hành tiếng Việt: Biện pháp tu từ nghịch ngữ (tiếp theo)

Tìm biện pháp tu từ nghịch ngữ được Vũ Trọng Phụng sử dụng trong các đoạn văn sau (trích từ tiểu thuyết Số đỏ) Tìm và phân tích tác dụng của biện pháp nghịch ngữ trong các đoạn trích sau:

Xem lời giải

Viết thư trao đổi công việc hoặc một vấn đề đáng quan tâm

Em hãy đóng vai hiệu trưởng nhà trường viết thư trao đổi với phụ huynh về việc lựa chọn nghề nghiệp của học sinh sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Xem lời giải

Nói và nghe: Tranh luận về một vấn đề có những ý kiến trái ngược nhau

Có ý kiến cho rằng tác phẩm “Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc” chỉ có ý nghĩa lịch sử với thời Nguyễn Đình Chiểu, lại có người cho rằng tác phẩm ấy còn mang tính thời sự với cuộc sống hôm nay. Nếu tán thành ý kiến thứ hai, em sẽ bảo vệ ý kiến ấy như thế nào?

Xem lời giải

Tự đánh giá trang 60

Đọc đoạn (1) và cho biết con cá kiếm đang ở đâu cùng với ông lão Xan-ti-a-gô? Câu nào sau đây miêu tả chi tiết, cụ thể hình dáng của con cá mập.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn