Bài 1. Truyện truyền kì và truyện ngắn hiện đại

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 1: Khả năng lớn lao của tiểu thuyết sách Ngữ văn 12 Cánh diều hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Chuyện chức phán sự đền Tản Viên ( Nguyễn Dữ)

Đọc trước văn bản Chuyện chức phán sự Đền Tản Viên , tìm hiểu thông tin về tác giả Nguyễn Dữ và tập Truyền kì mạn lục Tìm hiểu về Thánh Tản Viên trong truyền thuyết và trong đời sống văn hóa của người Việt

Xem lời giải

Muối của rừng ( Nguyễn Huy Thiệp)

Đọc trước truyện ngắn Muối của rừng, tìm hiểu thông tin về tác giả Nguyễn Huy Thiệp Thời điểm ông Diểu chọn để đi săn đem lại cho em suy nghĩ gì?

Xem lời giải

Chiếc thuyền ngoài xa ( Nguyễn Minh Châu)

Đọc trước truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa, tìm hiểu thông tin về tác giả Nguyễn Minh Châu Sự xuất hiện của hai nhân vật có bất ngờ không? Dự đoán về hành động của họ.

Xem lời giải

Thực hành Tiếng Việt: Ngôn ngữ trang trọng và ngôn ngữ thân mật

Từ hiểu biết về ngôn ngữ trang trọng và ngôn ngữ thân mật, hãy nêu nhận xét về các lời thoại dưới đây của nhân vật người đàn bà hàng chài trong truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa ( Nguyễn Minh Châu)

Xem lời giải

Viết bài nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện

Đọc và tìm hiểu văn bản sau rồi trả lời các câu hỏi bên dưới Văn bản trên có đáp ứng của một bài so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện không? Vì sao?

Xem lời giải

Nói và nghe: Trình bày về so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện

So sánh yếu tố kì ảo trong “ Chuyện chức phán sự đền Tản Viên” của Nguyễn Dữ với yếu tố kì ảo trong truyện cổ tích: “ Thạch Sanh”

Xem lời giải

Tự đánh giá trang 43

Đoạn tóm tắt in nghiêng của văn bản có tác dụng gì? Dòng nào sau đây nêu nội dung chính của văn bản?

Xem lời giải

Hướng dẫn tự học trang 46

Tìm đọc thêm các tác phẩm có yếu tố kì ảo trong văn học trung đại và hiện đại của những tác giả mà em đã được học. Tìm đọc những tác phẩm về đề tài thiên nhiên, sinh thái. Ghi lại những suy nghĩ và cảm nhận của em khi đọc tác phẩm đó.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn