Bài 6. Thơ văn Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 6. Thơ văn Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh sách Ngữ văn 12 Cánh diều hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh cuộc đời và sự nghiệp

Tìm hiểu những thông tin về bối cảnh lịch sử, văn hóa Việt Nam cuối thế kỉ 19 – đầu thế kỉ 20, quê hương, gia đình, cuộc đời của Nguyễn Ái Quốc. Lựa chọn, ghi chép 1 số thông tin quan trọng có liên quan tới sự nghiệp văn học của tác giả.

Xem lời giải

Tuyên ngôn độc lập (Hồ Chí Minh)

Liên hệ với bài học môn Lịch sử và những hiểu biết thực tế của bản thân về bối cảnh ra đời của bản Tuyên ngôn Độc lập và việc Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bản Tuyên ngôn này.

Xem lời giải

Nhật kí trong tù (Hồ Chí Minh)

Đọc nội dung sau đây để hiểu bối cảnh ra đời của tác phẩm Nhật kí trong tù Đọc to phần Phiên âm, chú ý giọng điệu bài thơ.

Xem lời giải

Vi hành (Trích Những bức thư gửi cô em họ do tác giả tự dịch từ tiếng An Nam)

Liên hệ với các bài học môn Lịch sử để có thêm thông tin về bối cảnh xã hội Việt Nam những năm 1920 – 1925 của thế kỉ XX Mở đầu truyện có gì đặc sắc?

Xem lời giải

Thực hành tiếng Việt: Biện pháp tu từ nói mỉa

Gạch chân những từ ngữ thể hiện biện pháp tu từ nói mỉa trong các đoạn văn sau (trích từ truyện “Vi hành” – Nguyễn Ái Quốc)

Xem lời giải

Viết bài nghị luận về quan niệm yêu nước của tuổi trẻ

Hãy viết một đoạn văn chứng minh thơ văn của Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh thể hiện rõ lòng yêu nước nồng nàn.

Xem lời giải

Nói và nghe: Nghe thuyết trình về một vấn đề xã hội

Nghe và nhận xét, đánh giá bài thuyết trình “Quan niệm yêu nước của tuổi trẻ hiện nay có gì giống và khác với quan niệm yêu nước truyền thống”

Xem lời giải

Tự đánh giá trang 32

Bài thơ Cảnh rừng Việt Bắc đã sử dụng hình thức nào? Chi tiết nào cho biết bối cảnh sáng tác của bài thơ Cảnh rừng Việt Bắc?

Xem lời giải

Hướng dẫn tự học trang 33

Tìm đọc thêm một số tác phẩm (truyện, văn chính luận và thơ) của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngoài những văn bản đã có trong sách Ngữ văn 12. Tìm đọc và ghi lại một số câu, đoạn văn phân tích, đánh giá về các tác phẩm của tác giả Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh được học trong sách Ngữ văn 12.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn