Bài 2. Hài kịch

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Soạn văn Bài 2. Hài kịch sách Ngữ văn 12 Cánh diều hay nhất, đầy đủ lời giải chi tiết và ngắn gọn giúp các em học tốt ngữ văn, trả lời các câu hỏi trong bài

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Quan thanh tra (Gô-gôn)

Đọc trước đoạn trích; tìm hiểu thông tin về tác giả Ni-kô-lai Va-li-ê-vích Gô-gôn ( Nikolay Vasilyveich Gogol) và tác phẩm Quan thanh tra. Điều gì được thông báo? Vì sao chủ sự bưu vụ có được thông tin đó?

Xem lời giải

Thực thi công lí ( Sếch- xpia)

Đọc trước đoạn trích Thực thi công lí; tìm hiểu thông tin về tác giả Uy-li-am Sếch-xpia và vở hài kịch Người lái buôn thành Vơ-ni-dơ Đọc lướt văn bản xem đoạn trích sử dụng những kiểu lời thoại nào ( đối thoại, độc thoại)

Xem lời giải

Loạn đến nơi rồi! - Trích Mùa hè ở biển( Xuân Trình)

Đọc trước đoạn trích; tìm hiểu thông tin về tác giả Xuân Trình và vở kịch Mùa hè ở biển Chú ý chỉ dẫn sân khấu để hình dung về nhân vật và bối cảnh

Xem lời giải

Thực hành Tiếng Việt: Lỗi lô gích, câu mơ hồ và cách sửa

Theo em, giao ước ấy mắc lỗi gì khiến Sai-lốc phải chịu thua trước lập luận sắc bén của Poóc-xi-a? Những câu dưới đây mắc lỗi gì? Hãy phân tích nguyên nhân mắc lỗi và sửa những lỗi đó

Xem lời giải

Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án

Vừa qua lớp em được giao tiến hành hai dự án học tập sau: Sức mạnh của tiếng cười qua các tác phẩm hài kịch Tác động của phương tiện nghe- nhìn đối với văn học trong giới trẻ hiện nay Em hãy thay mặt nhóm để viết báo cáo kết quả học tập của một trong hai dự án trên.

Xem lời giải

Nói và nghe: Trình bày báo cáo kết quả của bài tập dự án

Trình bày báo cáo kết quả của bài tập dự án đã thực hiện ở phần “ Viết”, trong đó có sử dụng phương tiện hỗ trợ phù hợp

Xem lời giải

Tự đánh giá trang 77

Đọc văn bản sau, chọn phương án đúng cho mỗi câu hỏi ( từ câu 1 đến câu 5) và trả lời các câu hỏi ( từ câu 6 đến câu 10)

Xem lời giải

Hướng dẫn tự học trang 80

Tìm đọc trọn vẹn các văn bản hài kịch được trích dẫn trong bài học này và đọc thêm các văn bản hài kịch khác. Khi đọc, cần lưu ý: tóm tắt nội dung văn bản, ghi lại những ấn tượng, cảm xúc, suy nghĩ,… của bản thân về các văn bản đó.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn