Câu 8a, 8b phần bài tập tương tự – Trang 33 Vở bài tập Vật lí 6


Giải câu 8a, 8b phần bài tập tương tự – Trang 33 VBT Vật lí 6. Chọn từ thích hợp trong khung để điền vào chỗ trống.....

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

2. Bài tập tương tự 

8a

Chọn từ thích hợp trong khung để điền vào chỗ trống trong các câu sau:

a) Một hộp phấn đặt nằm yên trên bàn. Hộp phấn chịu tác dụng của hai lực........... Lực thứ nhất là....................... của mặt bàn; lực thứ hai là.......................... của hộp phấn. Lực nâng do mặt bàn tác dụng vào hộp phấn. Trọng lượng do Trái Đất tác dụng tác dụng vào hộp phấn.

b) Một lực sĩ đang nâng một quả tạ trên tay. Lực nâng của lực sĩ lên phía trên và......................... của quả tạ là hai lực .......................

c) Đặt một quả nặng kên cân đĩa thì lò xo của cân bị nén lại,........................của quả nặng đã làm cho lò xo bị ......................

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức về trọng lực.

Lời giải chi tiết:

a) Một hộp phấn đặt nằm yên trên bàn. Hộp phấn chịu tác dụng của hai lực cân bằng. Lực thứ nhất là lực nâng của mặt bàn; lực thứ hai là trọng lượng của hộp phấn. Lực nâng do mặt bàn tác dụng vào hộp phấn. Trọng lượng do Trái Đất tác dụng tác dụng vào hộp phấn.

b) Một lực sĩ đang nâng một quả tạ trên tay. Lực nâng của lực sĩ lên phía trên và trọng lượng của quả tạ là hai lực cân bằng.

c) Đặt một quả nặng kên cân đĩa thì lò xo của cân bị nén lại, trọng lượng của quả nặng đã làm cho lò xo bị biến dạng.

Quảng cáo
decumar

8b

Một học sinh muốn cắm một cây gậy xuống đất theo phương thẳng đứng. Làm thế nào để thực hiện được việc này cho chính xác?

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức về trọng lực.

Lời giải chi tiết:

Buộc một vật nặng vào sợi dây để làm dây dọi. Do trọng lượng tác dụng lên vật nặng và lực căng của sợi dây là hai lực cân bằng nên sợi dây có phương thẳng đứng.

Để dây dọi bên cạnh chiếc gậy và điều chỉnh sao cho chiếc gậy song song với sợi dây. Khi đó cây gậy đã được dựng theo phương thẳng đứng.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4 trên 12 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.