Viết đoạn văn khoảng 6 câu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Mã Lương trong truyện Cây bút thần


Viết đoạn văn khoảng 6 câu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Mã Lương trong truyện Cây bút thần

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Đoạn 1

     Em đã được đọc, được học, được nghe rất nhiều câu chuyện nói về lòng tốt bụng,nhân từ nhưng nhân vật để lại cho em nhiều ấn tượng nhất đó là cậu bé Mã Lương. Mã Lương sinh ra trong một gia đình nghèo khổ,cha mẹ mất sớm. Ngay từ nhỏ,cậu đã thích vẽ. Tuy cuộc sống chật vật nhưng cậu luôn dành thời gian chăm lo cho việc vẽ. Từ đó, ta thấy cậu là một cậu bé rất chăm chỉ, cần cù.Tuy nghèo khổ, không có tiền mua bút vẽ nhưng cậu đã biết tận dụng đồ vật để làm chúng trở thành đồ vẽ. Mã Lương không những là cậu bé chăm học mà còn là một cậu bé thông minh, nhanh nhẹn và ghét kẻ tham lam. Cậu đã dùng trí khôn của mình để giết tên vua giac ác, tham lam và giúp dân nghèo. Từ đó, ta thấy cậu là một cậu bé tốt bụng, thương kẻ nghèo ghét bỏ kẻ giàu sang. Em rất yêu quý Mã Lương.

Đoạn 2

     Thông qua nhân vật Mã Lương trong truyện cổ tích “Cây bút thần”, dân gian đã thể hiện quan niệm về công lí xã hội, về mục đích của tài năng nghệ thuật là cứu giúp con người. Mã Lương là em bé mồ côi nghèo khó nhưng đam mê vẽ tranh, em say mê theo đuổi ước mơ của mình. Vì hoàn cảnh nghèo khó nên em không có một chiếc bút lông. Mong muốn chính đáng của cậu bé đã thấu đến trời xanh và vị tiên hiền lành đã ban tặng em chiếc bút bằng vàng. Có cây bút, em không vẽ mình mà vẽ cho tất cả những người nghèo khổ trong làng. Em vẽ chiếc cày, chiếc đèn, thùng múc nước để giúp họ lao động chân chính và kiếm sống lương thiện. Nhưng những kẻ tham lam, độc ác như tên địa chủ hay tên vua xấu xa, chúng đều muốn Mã Lương phải vẽ ra tài sản cho mình. Tuy nhiên, cây bút thần trong tay tên vua độc ác chỉ vẽ ra núi đá, con mãng xà chứ không thể ra được châu báu, vàng bạc. Mã Lương nhất quyết không dùng cây bút để phục vụ mục đích tham lam của chúng mà tìm cách để trừng trị chúng, trừ hại cho dân cho nước. Tên địa chủ và nhà vua cuối cùng đã phải chết để trả giá cho sự tham lam vô độ. Còn Mã Lương hàng ngày em vẫn vẽ tranh bán để kiếm sống hoặc dùng cây bút giúp người nghèo khổ có công cụ lao động. Con người Mã Lương là tấm gương sáng để chúng ta học tập, không màng danh lợi, vinh hoa phú quý, không vì e sợ trước những thế lực đe dọa mà làm điều xấu xa. Cây bút thần trong tay Mã Lương đã có một sức mạnh thần kì, thể hiện ước mơ về công lí, về lẽ đời: ác giả ác báo, bọn phi nghĩa tàn ác nhất định sẽ bị trừng phạt. Cây bút thần kì diệu, là biểu tượng cho sức mạnh nhiệm màu về nghệ thuật. Nó ca ngợi sức mạnh của chính nghĩa, nói lên ước mơ của nhân dân trong cuộc đấu tranh diệt trừ ác độc, tham lam để vươn tới một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com



Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.