Bài văn tả đồ vật trong gia đình mà em yêu thích


Năm ngoái, mẹ em có bảo với em rằng là nếu em có thể đạt được học sinh giỏi thì mẹ em sẽ mua cho em một cái xe đạp riêng cho em. Em đã rất cố gắng để cuối năm đạt học sinh giỏi và mẹ đã mua cho em chiếc xe đạp

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

Mở bài: Giới thiệu về đồ vật

- Đồ vật em định tả là gì?

- Tại sao em (gia đình) có nó?

- Em (gia đình em) có nó từ khi nào?

Thân bài:

a. Tả bao quát

- Hình dáng

- Kích thước

- Màu sắc

b. Tả từng bộ phận của đồ vật

c. Công dụng

d. Kỉ niệm của em và gia đình với đồ vật đó

Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em với đồ vật

Bài siêu ngắn

Năm ngoái, mẹ em có bảo với em rằng là nếu em có thể đạt được học sinh giỏi thì mẹ em sẽ mua cho em một cái xe đạp riêng cho em. Em đã rất cố gắng để cuối năm đạt học sinh giỏi và mẹ đã mua cho em chiếc xe đạp

"Ôi chao! Sao chiếc xe đẹp đến vậy!" Tôi thốt lên thật to. Xe được khoác lên bộ quần áo màu hồng nhạt rất đẹp. Chiếc yên xe êm và rất thoải mái. Nó được mẹ em vặn kích cỡ vừa để cho em đạp xe. Từ yên có một thanh sắt nối ra đến đầu xe. Vành xe rất chắc chắn, bên tay trái là một chiếc chuông màu hồng. Chuông xe rất nhạy. Mỗi khi đi chỗ đông người em thường em thường ấn chiếc chuông kêu "Kính coong". Đầu xe là một chiếc giọ để em đựng đồ. Chiếc giọ này rất thuận tiện, em thường để cặp sách vào trong mỗi khi đến trường. Hai bánh xe của em có rất nhiều nan hoa được làm bằng sắt. Cái xe đạp của em có hai chỗ ngồi, một chỗ ngồi ở trước dành cho người đạp xe và chỗ ngồi dành cho người đi cùng. Em luôn để một cái khăn ở dưới yên xe. Cứ đến chủ nhật là em lại mang khăn ra lau chùi xe để nó luông được sạch sẽ.

Em rất quý chiếc xe đạp này. Vì chiếc xe này là một món quà đáng nhớ nhất của mẹ dành cho em và cũng vì sự hữu ích của nó. Em sẽ giữ gìn chiếc xe thật cẩn thận cũng như giữ gìn tình cảm của mẹ dành cho em.

Các bài mẫu

Bài tham khảo 1:

Ở giữa phòng khách nhà em là một chiếc tivi rất đẹp. Đó là món quà mà anh Hai em vừa mua nhân dịp Tết đến.

Đó là chiếc tivi hiệu SamSung đời mới, với vẻ ngoài sang trọng. Màn hình tivi có hình chữ nhật, dài chừng gần một mét rưỡi. Đặc biệt, màn hình chỉ dày khoảng hai đốt ngón tay mà thôi, khác hoàn toàn chiếc tivi cũ của nhà em. Khung tivi đen bóng, đến mức em có thể soi gương được. Ở phía dưới, là hai cái chân hình chữ V, cao khoảng 5cm để đỡ toàn bộ phần màn hình. Phía sau, là một cái dây cắm dài khoảng 1m, để cắm vào ổ điện. Bên cạnh là một số khe để kết nối tivi với máy tính, loa hoặc các thiết bị điện tử khác.

Khi mở tivi lên, em vô cùng ngạc nhiên. Vì hình ảnh và âm thanh quá sống động. Trên một màn hình to lớn, những bộ phim em từng xem trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều. Đặc biệt, ngoài các kênh truyền hình thông thường, chiếc tivi này còn có thể kết nối internet để lên mạng, xem các chương trình khác mọi lúc nữa.

Em thích chiếc tivi mới của nhà mình lắm. Vậy là năm nay, cả nhà em sẽ cùng nhau xem chương trình Táo Quân bên chiếc tivi to và đẹp này.

Bài tham khảo 2:

Em có một chiếc tủ đựng quần áo rất xinh xắn. Chiếc tủ này đã gắn bó với em từ khi em còn rất nhỏ. Đến bây giờ, chiếc tủ vẫn được đặt trong góc phòng ngủ của em.

Chiếc tủ này chỉ cao chín mươi lăm phân, thấp hơn so với chiều cao của em một chút nhưng em thấy nó rất vừa vặn và hợp với phòng ngủ của em. Trên mặt tủ, em có đặt một khung ảnh gia đình và một cái đèn ngủ khiến cho chiếc tủ trông đẹp đẽ hơn. Viền trên và viền dưới của tủ được thiết kế theo hình lượn sóng khiến chiếc tủ khô cứng trở nên mềm mại.

Tủ quần áo tuy nhỏ bé như thế nhưng quan trọng hơn cả là nó rất hữu dụng. Chiếc tủ được chia làm hai phần. Phần bên trái của tủ là một ngăn treo quần áo. Ngăn này không có cánh tủ nên em dễ dàng lấy đồ mà không mất thời gian mở ra, đóng vào. Đích thân ông ngoại đã làm cho em những chiếc mắc xinh xắn vừa với tủ để em có thể treo chúng lên.

Bên phải của tủ là những ngăn kéo nhỏ dùng để đựng những món đồ nhỏ xinh. Mỗi ngăn kéo đều có 2 cánh tay cầm hình ngôi sao để em thuận tiện hơn trong việc mở tủ. Đối với em, ngăn tủ chính là một thế giới bí mật giúp em cất giữ những món đồ riêng của mình.

Mai sau, dù có lớn lên, chiếc tủ không còn đủ sức chứa những món đồ của em nữa thì em vẫn yêu mến chiếc tủ này và luôn luôn giữ gìn nó để nó trở thành vật hữu ích nhất.


Bình chọn:
4.3 trên 145 phiếu
  • Bài văn tả chiếc nón (mũ) của em

    Chiếc nón của em xinh xinh màu lá trắng ngà láng bóng, lá nọ xếp chéo lên lá kia đều được kết với nhau bằng những đường tơ trắng.

  • Bài văn tả bộ bàn ghế của gia đình em

    Nhà em có rất nhiều đồ dùng trong đó bộ bàn ghế là nơi mà gia đình em hay ngồi uống nước và nói chuyện nhiều nhất. Vì vậy nó rất gần gũi, trang nhã và cũng thể hiện sự tinh tế của chủ nhà.

  • Bài văn tả chiếc đồng hồ

    Em đã được thấy rất nhiều đồng hồ báo thức nhưng chưa thấy cái nào đặc biệt như cái đồng hồ dì gởi về tặng em, nhân dịp tổng kết năm học, em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.