Văn bản Điều gì giúp bóng đá Việt Nam chiến thắng


15/12/2019 (Thethaovanhoa.vn) – Tờ báo Smmsport của Thái Lan mới đây đã lí giải nguyên nhân khiến bóng đá Việt Nam “thống trị” Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...


ĐIỀU GÌ GIÚP BÓNG ĐÁ VIỆT NAM CHIẾN THẮNG?

15/12/2019

(Thethaovanhoa.vn) – Tờ báo Smmsport của Thái Lan mới đây đã lí giải nguyên nhân khiến bóng đá Việt Nam “thống trị” Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Sẽ không quá lời khi nhận định rằng bóng đá Việt Nam đang “thống trị” khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Đội tuyển bóng đá nam của chúng ta đã vô địch AFF Cup 2018. Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nữ cũng đăng quang ở giải vô địch Đông Nam Á trong năm nay. Tại SEA Games 2019, U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam đều giành được Huy chương Vàng. Chính sự thành công ấy đã khiến các nước trong khu vực phải khâm phục. Tờ báo Smmsport của Thái Lan mới đây đã lí giải nguyên nhân khiến bóng đá Việt Nam “thống trị” Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

1. Lòng khao khát của các cầu thủ

Tờ Smmsport cho rằng một trong những nguyên nhân khiến bóng đá Việt Nam “thống trị” Đông Nam Á chính là vì các cầu thủ Việt Nam luôn thi đấu đầy nhiệt huyết và tràn đầy khao khát giành chiến thắng. Tờ báo viết: “Ở mỗi trận đấu mà chúng ta theo dõi, tuyển Việt Nam luôn vào sân thi đấu với sự khao khát, bất kể họ gặp đối thủ nào. Ngoài ra, các cầu thủ Việt Nam luôn tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng, dù cho họ gặp những đối thủ có trình độ cao hơn. Có thể nói, đội tuyển Việt Nam không hề e ngại trước sức mạnh hay tên tuổi của đối thủ mà họ gặp.

Các cầu thủ Việt Nam cũng luôn thể hiện quyết tâm của mình trên sân tập cũng như khi thi đấu. Chính điều này khiến họ luôn tràn đầy sức mạnh để đương đầu với những đối thủ của mình. Và có thể đây là điểm khác biệt giữa cầu thủ Việt Nam và Thái Lan.”.

2. Sự tự tin

Tờ Smmsport cũng nhận định rằng chính sự tự tin của các cầu thủ Việt Nam đã giúp họ giành được nhiều thành công ở các giải đấu khu vực. “Chính sự tự tin đã khiến các cầu thủ Việt Nam “không ngán” đối thủ nào. Điều này cũng phản ánh sự khác biệt giữa thế hệ cầu thủ Việt Nam cách đây 10 năm với lứa cầu thủ hiện tại. Những cầu thủ Việt Nam trong quá khứ rất giỏi nhưng họ không tiền xa ở các giải đấu lớn. Nguyên nhân bởi họ thiếu sự tự tin khi thi đấu với những đôi thủ trong khu vực. Vì thế mà thành tích thi đấu của họ không được cải thiện nhiều.”, tờ Smmsport viết.

3. Sự tiến bộ của V-League

Tờ Smmsport viết: “Như đã nói, đội tuyển Việt Nam trong quá khứ là một đội bóng tốt và có những cầu thủ nổi tiếng. V-League, giải vô địch quốc gia của Việt Nam, đã rất phát triển và thậm chí từng có thời điểm đi trước giải vô địch quốc gia của Thái Lan. Bằng chứng là những cầu thủ Thái Lan từng phải sang thị đấu ở Việt Nam để kiếm sống.

Bất kể giải vô địch quốc gia lớn mạnh như thế nào, mục tiêu cuối cùng vẫn là sức mạnh của đội tuyển bóng đá quốc gia đó. Như đã nêu ở phần trước, đội tuyển bóng đá Việt Nam trước đây không thể hiện thực hoá giấc mơ của mình Tuy nhiên sau này, bóng đá Việt Nam đã phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bài bản hơn. Họ chú trọng đầu tư vào nền tảng, hệ thống, đặc biệt là việc đào tạo cầu thủ trẻ. Điều này mất nhiều thời gian nhưng nó mang lại sự ổn định. Và cuối cùng, bóng đá Việt Nam đã thu được quả ngọt như hiện tại.”.

4. Các cầu thủ Việt Nam gắn bó với nhau trong thời gian dài

Theo Smmsport, những cầu thủ Việt Nam trong đội hình hiện tại gắn bó với nhau trong khoảng thời gian dài nên thi đấu rất ăn ý ở trên sân. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến thành công của đội tuyển Việt Nam ở khu vực.

“Sự phát triển theo hệ thống cần có thời gian nhưng ở một thời điểm, bóng đá Việt Nam đã bắt đầu thu được kết quả tích cực. Rất nhiều cầu thủ ở đội tuyển quốc gia Việt Nam hiện tại vẫn còn trẻ và có thể tiến bộ hơn nữa trong tương lại. Nhiều cầu thủ trong số họ đã được đào tạo và thi đấu trong cùng hệ thống kê từ khi còn nhỏ. Điều này cũng chính là thế mạnh của họ mà những nền bóng đá khác khó có được. Do gắn bó với nhau từ lâu nên các cầu thủ Việt Nam hiểu rõ nhiệm vụ của mình và đồng đội trên sân. Kết quả là họ thi đấu ăn ý, hiệu quả cả trong khâu phòng ngự và tấn công.”, tờ Smmsport viết.

5. Được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giỏi

Tờ Smmsport viết: “Để có thể vươn lên, đội tuyển Việt Nam cần được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên có đam mê và ý tưởng. Và không thể phủ nhận rằng chỉ đạo của huấn luyện viên người Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam đã được “lắp ráp”, kết nối với nhau trong một sơ đồ chiến thuật hợp lí, khiến họ trở thành một tập thể mạnh mẽ và hoàn hảo.”.

“Việc huấn luyện viên người Hàn được ca ngợi hết lời bởi những cổ động viên Việt Nam là điều chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi mà đội bóng của ông ấy giành được nhiều thành công trong thời gian qua...”.


Bình chọn:
3.7 trên 6 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 6 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.