Tuần 5: Thiên nhiên kì thú

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 9: Trước cổng trời

Theo em, vì sao cảnh vật trong bức tranh dưới đây được gọi là “cổng trời"?

Xem lời giải

Bài 9: Từ đồng nghĩa

a. Những từ in đậm trong đoạn văn nào có nghĩa giống nhau. b. Những từ in đậm trong đoạn văn nào có nghĩa gần giống nhau? Nêu nét nghĩa khác nhau giữa chúng.

Xem lời giải

Bài 9: Tìm hiểu cách viết bài văn tả phong cảnh

Bồng lai tiên cảnh: nơi có cảnh đẹp và cuộc sống hạnh phúc như thế giới thần tien. a. Bài văn trên tả gì? b. Tìm phần mở bài, thân bài và kết bài của bài văn. Nêu nội dung chính của mỗi phần.

Xem lời giải

Bài 10: Kì diệu rừng xanh

Chia sẻ những điều thú vị về rừng theo hiểu biết hoặc theo tưởng tượng của em.

Xem lời giải

Bài 10: Tìm hiểu cách viết bài văn tả phong cảnh (Tiếp theo)

a. Bài văn trên tả phong cảnh ở đâu? b, Tìm phần mở bài, thần bài, kết bài của bài văn và nêu ý chính của từng phần. c. Trong phần thân bài, cảnh hồ Hoàn Kiếm được tả vào những thời gian nào? Những từ ngữ nào giúp em nhận ra trình tự đó? d. Theo trình tự miêu tả trong bài, người đọc cảm nhận được đặc điểm gì của cảnh hồ Hoàn Kiếm?

Xem lời giải

Bài 10: Đọc mở rộng

Đọc sách báo khoa học viết về động vật hoang dã. Trên Trái Đất của chúng ta có vô vàn loài động vật sinh sống. Sự tồn tại của thế giới động vật khiến cho Trái Đất luôn tràn đầy Sức sống. (Theo Mười vạn câu hỏi Vì sao?) Việt Nam là ngôi nhà của rất nhiều loài động vật hoang dã. Năm nào cũng có những loài mới được phát hiện và ghi nhận. (Theo Động vật hoang dã)

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn