Tuần 33. Thế giới của chúng ta

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 27: Người hùng thầm lặng

Đoạn văn dưới đây cho em biết thông tin gì? Trong Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 – 1945), phát xít Đức đã đẩy nhân loại vào cảnh mất mát đau thương. Đặc biệt, chúng đã gây ra những cuộc thảm sát tàn bạo đối với người Do Thái (bao gồm cả trẻ em và người già) trong các trại tập trung.

Xem lời giải

Bài 27: Luyện tập về dấu gạch ngang

Những câu nào dưới dây sử dụng dấu gạch ngang? Nêu công dụng của dấu gạch ngang trong mỗi câu tìm được. a. Ngày 22 tháng 3 năm 2022, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc khoá VII. (Dương Hồng) b. Năm 1989, đoàn chuyên gia của Quỹ Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên đã về khảo sát tại Vườn Quốc gia Bạch Mã để tìm hiểu về loài trĩ sao – loài chim quý hiếm đã được ghi vào Sách đỏ. (Anh Lan) c. Khu bảo tồn động vật Ngô-rông-gô-rô có diệ

Xem lời giải

Bài 27: Tìm hiểu cách viết đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng

a. Đoạn văn trên nêu ý kiến phản đối về sự việc, hiện tượng nào trong đời sống? b. Tác giả đưa ra những lí do, dẫn chứng gì để bảo vệ ý kiến của mình? c. Xác định các phần (mở đầu, triển khai, kết thúc) của đoạn văn. d. Chọn nội dung tương ứng với mỗi phần của đoạn văn.

Xem lời giải

Bài 28: Giờ trái đất

Quan sát và cho biết bức tranh dưới đây thể hiện điều gì.

Xem lời giải

Bài 28: Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến phản đối một sự việc, hiện tượng

Chọn 1 trong 2 đề dưới đây: Đề 1: Viết đoạn văn nêu ý kiến phản đối hiện tượng vứt rác bừa bãi. Đề 2: Viết đoạn văn nêu ý kiến phản đối hiện tượng chen lấn khi xếp hàng.

Xem lời giải

Bài 28: Trải nghiệm ngày hè

Yêu cầu: Thảo luận về những hoạt động của thiếu nhi vào kì nghỉ hè.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn