Tuần 21. Vẻ đẹp cuộc sống

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 5: Giỏ hoa tháng năm

Kể về kỉ niệm đáng nhớ của em với một người bạn.

Xem lời giải

Bài 5: Cách nối các về câu ghép (Tiếp theo)

Tìm cặp kết từ nối các vế câu trong mỗi câu ghép dưới đây: a. Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. (Tô Hoài) b. Mặc dù chúng tôi vẫn chơi với nhau, nhưng thời gian Pam dành cho tôi không còn nhiều như trước. (Theo Minh Hương) c. Nếu hoa mua có màu tím hồng thì hoa sim tím nhạt, phơn phớt như má con gái. (Băng Sơn)

Xem lời giải

Bài 5: Viết đoạn văn tả người

Đọc các đoạn văn dưới dây và trả lời câu hỏi. a. Ông nội của Nhụ đã tám mươi tuổi, nhưng vóc người vẫn gọn và chắc, dáng đi dứt khoát như một ngọn sóng. Ông có nước da nâu sẫm, ghi dấu ấn của cả một đời chèo thuyền trên mặt biển. Mỗi khi kết thúc một câu nói, ông thường dùng tiếng “hầy". Đó là tiếng hộ chèo thuyền của người dân chài xưa lúc trời sắp có dông. Ông thường ra hiệu bằng mắt và bằng tay. Ở trên biển thì đó là một điều rất bình thường. Nhưng ở nhà, ông cũng “nói” theo cách đó. Dần dần

Xem lời giải

Bài 6: Thư của bố

Nói điều em biết về những người lính đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Xem lời giải

Bài 6: Viết bài văn tả người (Bài viết số 1)

Chọn 1 trong 2 để dưới đây: Đề 1: Viết bài văn tả một người thân trong gia đình em. Đề 2: Viết bài văn tả một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp.

Xem lời giải

Bài 6 Đọc mở rộng

Đọc bài thơ thể hiện vẻ đẹp cuộc sống.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn