Tuần 32: Vì một thế giới hòa bình

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 25: Khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô-rông-gô-rô

Kể những việc con người đã làm để bảo vệ động vật hoang dã. Tên gọi của khu bảo tồn động vật hoang dã có gì đặc biệt. Chi tiết nào thể hiện rõ nhất sự phong phú của các loài động vật sống trong khu bảo tồn. Những chi tiết nào cho biết các loài động vật ở khu bảo tồn được sinh sống tự do và không sợ bị săn bắn. Nêu nội dung chính của bài.

Xem lời giải

Bài 25: Lựa chọn từ ngữ

Xếp các từ có tiếng bình dưới đây vào nhóm thích hợp. Tìm từ thích hợp ở bài tập 1 thay cho bông hoa. Dựa vào tranh, lựa chọn từ ngữ để hoàn thành câu. Giải thích lí do lựa chọn. Tìm từ phù hợp thay cho ô vuông để câu văn tạo được ấn tượng với người đọc.

Xem lời giải

Bài 25: Viết đoạn văn tưởng tượng

Đề 1: Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thuỷ Tinh hoặc đóng vai Thuỷ Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận (câu chuyện “Sơn Tinh, Thuỷ Tinh”). Đề 2: Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống (câu chuyện “Nghệ sĩ trống”). Đề 3: Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai (câu chuyện “Ông Bụt đã đến”).

Xem lời giải

Bài 26: Ngôi nhà của yêu thương

Em nghĩ gì về những bạn nhỏ không có nhà để ở. Bức thư này được gửi cho ai. Nêu nội dung chính của bức thư. Những câu hỏi dưới đây của người viết thư thể hiện điều gì. Người viết thư muốn làm những gì cho bạn nhỏ không nhà. Nêu cảm nghĩ của em về những mong ước của người viết thư. Tìm các tính từ trong câu dưới đây và nêu tác dụng của chúng.

Xem lời giải

Bài 26: Trả bài viết đoạn văn tưởng tượng

Nghe thầy cô nhận xét chung. Đọc lại đoạn văn của em và nhận xét của thầy cô, xác định lỗi cần sửa. Đọc hoặc nghe bài làm của bạn, nêu những điều em muốn học tập. Sửa lỗi trong bài (nếu có) hoặc viết lại một số câu văn cho hay hơn.

Xem lời giải

Bài 26: Chung tay bảo vệ động vật

Yêu cầu: Trình bày ý kiến của em về hoạt động bảo vệ động vật. Chuẩn bị. Giải thích lí do cần phải bảo vệ động vật. Nêu những việc làm bảo vệ động vật. Trao đổi, góp ý. Trao đổi với người thân về hoạt động bảo vệ động vật.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn