Tuần 19: Sống để yêu thương

Bình chọn:
4.5 trên 89 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 1: Hải Thượng Lãn Ông

Em hiểu thế nào về câu nói “ Thầy thuốc như mẹ hiền”. Hải Thượng Lãn Ông là ai? Vì sao ông quyết học nghề y. Những chi tiết nào cho thấy ông rất thương người nghèo. Vì sao Hải Thượng Lãn Ông được coi là một bậc danh y của Việt Nam.

Xem lời giải

Bài 1: Câu

Đoạn văn dưới đây có mấy câu? Nhờ đâu em biết như vậy. Xét các kết hợp từ dưới đây, cho biết trường hợp nào là câu, trường hợp nào chưa phải là câu. Vì sao. Sắp xếp các từ ngữ dưới đây thành câu.

Xem lời giải

Bài 1: Tìm hiểu cách viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

Đọc đoạn văn dưới đây và thực hiện yêu cầu. Tìm phần mở đầu, triển khai và kết thúc của đoạn văn trên. Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc. Viết 2 – 3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông.

Xem lời giải

Bài 2: Vệt phấn trên mặt bàn

Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn. Chia sẻ về cảm xúc của em khi đó. Minh có suy nghĩ gì khi cô giáo xếp Thi Ca ngồi cạnh mình. Điều gì làm cho Minh bực mình khi ngồi chung bàn với Thi Ca. Khi đang viết thì bị Thi Ca đụng vào tay, Minh đã làm những gì. Đặt câu về một nhân vật trong bài đọc, trong đó có dùng tính từ.

Xem lời giải

Bài 2: Tìm ý đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết. Chuẩn bị. Góp ý và chỉnh sửa.

Xem lời giải

Bài 2: Giúp bạn

Yêu cầu: Thảo luận đề tìm cách giúp một bạn có hoàn cảnh khó khăn. Em sẽ nói những gì để vận động người thần cùng tham gia giúp đỡ một bạn có hoàn cảnh khó khăn ở lớp hoặc trường em. Tìm đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người hoặc giữa con người với loài vật.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn