Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm Con rồng cháu tiên


Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm "Con rồng cháu tiên" hay nhất

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

MB 1

     Tuổi thơ của chúng ta thường gắn liền với những lời hát ru của bà, của mẹ..., với những câu chuyện cổ tích như lạc vào xứ sở thần tiên và còn là những câu chuyện truyền thuyết vô cùng thú vị. Một trong số đó là truyện Con Rồng Cháu Tiên, một câu chuyện nói về nguồn gốc nòi giống cao quý của con người, dân tộc Việt.

MB 2

     Trong kho tàng truyện cổ dân gian Việt Nam, em rất thích truyện Con Rồng, cháu Tiên. Truyền thuyết Con Rồng, cháu Tiên hay Sự tích trăm trứng, Lạc Long Quân và Âu Cơ... vốn là một thần thoại có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo như các nhân vật thần linh có nhiều phép lạ và hình tượng cái bọc trăm trứng... đã biến nó thành một truyền thuyết hay và đẹp vào bậc nhất, nhằm giải thích và suy tôn nguồn gốc giống nòi cao quý của dân tộc Việt.

MB 3

      Đã từ lâu, biết bao nhiêu thế hệ học sinh được biết đến bọc trứng của mẹ Âu Cơ trong truyền thuyết Con Rồng, Cháu Tiên. Bọc trứng ấy chẳng phải ai khác mà chính là toàn thể đồng bào dân tộc Việt Nam với nhiều vùng miền, nhiều bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng. Ngày hôm nay, em cũng chính là một trong hàng nghìn học sinh ấy được nghe cô giáo giảng giải thêm một lần nữa về ý nghĩa sâu sắc của câu chuyện.

MB 4

     Nhiều dân tộc trên thế giới có truyền thuyết suy ngẫm và giải thích về nguồn gốc của dân tộc mình. Đó là một trong những biểu hiện của tấm lòng “uống nước nhớ nguồn", “thờ kính tổ tiên". Dân tộc Việt Nam cũng vậy. Đã có một câu chuyện thật đẹp kể về nguồn gốc cao quý, trở thành niềm tự hào của người Việt Nam: Người Việt Nam ta là “con Rồng, cháu Tiên". Câu chuyện khẳng định: tổ tiên người Việt chính là Tiên, Rồng.

MB 5

     “Con Rồng, cháu Tiên” là truyền thuyết hay kể về sự tích trăm trứng, Lạc Long Quân và Âu Cơ. Câu truyện có nhiều chi tiết kỳ ảo nhưng lại đưa người đọc đến một thế giới thần tiên giữa cuộc sống đời thường. Nhằm giải thích nguồn gốc giống nòi cao quý của dân tộc ta, truyền thuyết “Con Rồng, cháu tiên” đã thực sự đi sâu vào lòng người đọc.

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com



Bình chọn:
4.3 trên 14 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.