Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm Cây bút thần


Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm "Cây bút thần" hay nhất

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

MB 1

     Cây bút thần là một thiên cổ tích nổi tiếng của Trung Quốc. Nhân vật Mã Lương gần giống với Thạch Sanh, Sọ Dừa ... trong truyện cổ tích nước ta, là những nhân vật bất hạnh nhưng lại có tài năng kì lạ. Trong tay Mã Lương, cây bút thần đã tạo ra bao điều kì diệu: giúp đỡ người nghèo khó, trừng trị kẻ tham lam, độc ác. Truyện Cây bút thần thể hiện quan niệm của nhân dân về công lí xã hội và ước mơ về khả năng kì diệu của con người; đồng thời nhấn mạnh mục đích của nghệ sĩ là đem tài năng sáng tạo nghệ thuật để phục vụ nhân dân và làm đẹp cuộc đời. Sức hấp dẫn lạ lùng của truyện không chỉ ở nội dung, ý nghĩa, mà còn ở rất nhiều chi tiết thần kì.

MB 2

     Cây bút thần là câu chuyện về tài năng vẽ của một cậu bé, và chính tài năng ấy đã làm cậu vui, buồn... và phải đối đầu với những thế lực tham lam. Cây bút thần là một truyện cố tích đặc sắc của kho tàng cổ tích Trung Quốc và nhân loại. Truyện kể về một cậu bé thông minh, tài giỏi, với cây bút thần trong tay đã giúp ích rất lớn cho cuộc đời.

MB 3

     Chúng ta đã được học, được nghe kể nhiều truyện cổ tích Việt Nam về những nhân vật có tài năng kì lạ như truyện Thạch Sanh, truyện Em bé thông minh... Loại truyện này cũng được kể, được ghi lại ở nhiều nước trên thế giới. Truyện Cây bút thần là một tác phẩm như thế. Nhân vật chính của câu chuyện là cậu bé Mã Lương nhà nghèo nhưng có tấm lòng nhân hậu, thương yêu dân nghèo, căm ghét bọn bất lương, độc ác.

MB 4

      Truyện cổ tích là một trong những thể loại văn học dân gian mà hầu như nước nào trên thế giới. Một đất nước có bề dày lịch sử như Trung Quốc thì truyện cổ tích chính là nguồn sống tinh thần được nhân dân gửi gắm những tâm sự, nguyện vọng vào những nhân vật có tài năng kỳ lạ, luôn giúp đỡ người nghèo và trừng trị bọn tham lam, ác độc.

MB 5

     Truyện “Cây bút thần” là một câu chuyện cổ tích rất ý nghĩa. Câu chuyện kể về một cậu bé mồ côi tên là Mã Lương, cậu bé rất thông minh và say mê học vẽ từ nhỏ. Cậu vẽ ở khắp mọi nơi, nhưng vì nghèo nên cậu không thể mua một cây bút vẽ. Một hôm cậu nằm mơ thấy một cụ già râu tóc bạc phơ cho chiếc bút thần bằng vàng.

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com



Bình chọn:
3.8 trên 5 phiếu

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.