Bài văn tả chiếc nón (mũ) của em


Chiếc nón của em xinh xinh màu lá trắng ngà láng bóng, lá nọ xếp chéo lên lá kia đều được kết với nhau bằng những đường tơ trắng.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Dàn ý

Mở bài: Giới thiệu chiếc nón (mũ) của em

- Đó là loại nón (mũ) gì?

- Ai mua cho em?

Thân bài:

a. Đặc điểm

- Hình dáng

- Kích thước

- Màu sắc

- Các bộ phận

+ Chóp

+ Vành

- Độ thông thoáng

b. Công dụng

- Che nắng

- Che mưa

Kết bài: Tình cảm của em với chiếc nón (mũ)

Bài siêu ngắn

Trong số những đồ dùng cần thiết cho việc đi học của một người học sinh có lẽ không thể thiếu đi một chiếc mũ đội đầu, em cũng có cho mình một chiếc mũ và đã gắn bó với nó được gần hai năm nay.

Chiếc mũ của em cũng chỉ là một chiếc mũ bình thường như bao loại mũ khác, nó được làm bằng vải, bên trong là lớp vải xô thoáng mát, bên ngoài lại bọc một lớp vải dù chống thấm nước vì thế nên chiếc mũ có thể đội được cả khi trời mưa. Chiếc mũ gần giống như mũ tai bèo của các chú bộ đội ngày xưa với phần chóp mũ to rộng hơi ngắn, phần vành mũ loe rộng và dày, chiếc mũ cũng có quai đeo vào cổ để giúp chắc chắn khi đội không bị gió thổi bay. Màu xanh lá cây của chiếc mũ làm em hình dung giống như đang che một chiếc lá khoai trên đầu, rất ngộ nghĩnh và đáng yêu, màu xanh ấy giúp chiếc mũ không dễ bám bẩn và khó phát hiện ra vết bẩn, chính vì vậy, trông chiếc mũ lúc nào cũng sạch sẽ, bóng bẩy.

Các bạn ai cũng thích thú với chiếc mũ của em, vừa khen chiếc mũ đẹp, có thể che nắng lại che được mưa, khi đội lên đi xe không lo gió bay mất mũ. Thế rồi, có một số bạn đã mua chiếc mũ giống em, khi đó em cảm thấy thật tự hào và hãnh diện về chiếc mũ của mình, tự nhắc nhở bản thân sẽ trân trọng và gìn giữ chiếc mũ cẩn thận.

Các bài mẫu

Bài tham khảo 1:

Chiếc nón là vật dụng được em yêu thích nhất.

Chiếc nón của em xinh xinh màu lá trắng ngà láng bóng, lá nọ xếp chéo lên lá kia đều được kết với nhau bằng những đường tơ trắng. Thân nón hình chóp. Miệng nón tròn vành vạnh và loe ra. Giữa nón nổi bật chiếc quai bằng lụa hồng, hai đầu kết hai cái nơ nhỏ như hai cánh bướm. Lật nón ra, em đếm được mười sáu vòng tròn nhẵn được kết theo khuôn nón với những nuộc gấc mịn màng. Giơ nón lên soi qua ánh sáng, dưới tầng lá mỏng, em thấy hiện ra hình ảnh cầu Tràng Tiền, chùa Thiên Mụ. Nón còn ấp ủ trong lòng cả một bài thơ. Ở chóp nón nổi bật một ngôi sao kết bằng chỉ đỏ. Giữa ngôi sao lấp lánh một điểm sáng long lanh như hạt kim cương.

 Chiếc nón gắn bó với em như người bạn hiền. Dù đi xa hay gần, nón che chở mái đầu, giữ gìn sức khoẻ cho em. Chiếc nón là mái ấm khi mưa tuôn, là bóng mát khi nắng cháy. Chiếc nón che nghiêng khuôn mặt, nụ cười khi em muốn dành cho bạn giãy phút gặp gỡ bất ngờ. Mỗi khi đi đâu về, nón nằm nghiêng úp mặt vào tường, ở đó, nón nhìn xuống góc học tập của em. Chiếc nón lặng lẽ theo dõi em học hành và chờ đợi những lần gặp gỡ.

Em yêu quý những bàn tay khéo léo và kiên nhẫn đã tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cùa chiếc nón. Chiếc nón lá giản dị đã thấm đượm tình em. Nón vẫn mãi đẹp trong lòng em, dù thời gian có nhuộm vàng màu lá.

Bài tham khảo 2:

Mỗi ngày khi đến trường, trang phục không thể thiếu của em đó là quần áo đồng phục, khăn quàng, giày dép và một chiếc mũ đội đầu, dù trời nắng hay mưa hay râm mát, em vẫn luôn mang theo chiếc mũ bên mình để ứng phó với thời tiết thay đổi nhanh chóng.

 

Chiếc mũ của em là loại mũ rộng vành, giống như những chiếc mũ mà ta thường thấy khách đi du lịch biển thường đội để che nắng. Tuy nhiên, mũ của khách đi biển thường bằng nan, cói hay bằng lá còn mũ của em được làm bằng vải, loại vải cứng pha những sợi cước, với màu sắc sặc sỡ. Phần chóp mũ hình bầu tròn như bát tô úp ngược có màu vàng tươi, những sợi vải bện lại và đan với nhau thành hình xoắn ốc trên đỉnh mũ. Chiếc vành là bộ phận lớn nhất của chiếc mũ có màu hồng nhạt, nó loe rộng ra che đến cả hai vai của em, khi đội mũ em cảm giác như mình không chỉ đội một chiếc mũ mà như cả một chiếc ô trên đầu, chẳng sợ ánh nắng chiếu vào mặt. Chiếc mũ rất cứng cáp khi em đội phần bên trong mũ vừa khít và ôm chặt vào đầu, nhưng lại không quá chặt mà vẫn rất thông thoáng, khi đội trên đầu, từng bước em đi vành mũ như cũng nhún nhảy theo nhịp bước chân của em.

Em rất yêu thích chiếc mũ này và thường xuyên giặt mũ, giữ cho mũ luôn như mới, bởi chiếc mũ đã giúp em rất nhiều, em phải biết ơn và trân trọng nó như một người bạn của mình.


Bình chọn:
4.5 trên 74 phiếu
  • Bài văn tả đồ vật trong gia đình mà em yêu thích

    Năm ngoái, mẹ em có bảo với em rằng là nếu em có thể đạt được học sinh giỏi thì mẹ em sẽ mua cho em một cái xe đạp riêng cho em. Em đã rất cố gắng để cuối năm đạt học sinh giỏi và mẹ đã mua cho em chiếc xe đạp

  • Bài văn tả bộ bàn ghế của gia đình em

    Nhà em có rất nhiều đồ dùng trong đó bộ bàn ghế là nơi mà gia đình em hay ngồi uống nước và nói chuyện nhiều nhất. Vì vậy nó rất gần gũi, trang nhã và cũng thể hiện sự tinh tế của chủ nhà.

  • Bài văn tả chiếc đồng hồ

    Em đã được thấy rất nhiều đồng hồ báo thức nhưng chưa thấy cái nào đặc biệt như cái đồng hồ dì gởi về tặng em, nhân dịp tổng kết năm học, em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh lớp 5 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp con lớp 5 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.