Bài 1. Lợi ích của máy tính trang 5, 6 SGK Tin học 5 Cánh diều>
Em hãy chia sẻ cho các bạn cùng biết những công việc mà em thấy hứng thú khi sử dụng máy tính để thực hiện.
Tổng hợp đề thi học kì 1 lớp 5 tất cả các môn - Cánh diều
Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh
CH tr 5 KĐ
Trả lời câu hỏi Khởi động trang 5 SGK Tin học 5 Cánh diều
Em hãy chia sẻ cho các bạn cùng biết những công việc mà em thấy hứng thú khi sử dụng máy tính để thực hiện.
Phương pháp giải:
Học sinh chia sẻ về những công việc được thực hiện bằng việc sử dụng máy tính mà mình thấy thú vị dựa trên trải nghiệm cá nhân.
Lời giải chi tiết:
Những công việc mà em thấy hứng thú khi sử dụng máy tính để thực hiện: tra cứu thông tin, nghe nhạc, xem phim, nhắn tin với bạn bè,...
CH tr 5 HĐ1
Trả lời câu hỏi Hoạt động 1 trang 5 SGK Tin học 5 Cánh diều
Bạn Hạnh đưa ra câu đố: “Dựa vào các hình ảnh gợi ý ở Hình 1, bạn hãy nêu tên của các phần mềm hoặc website tương ứng”. Em hãy giải câu đố này và so sánh với kết quả của bạn khác.
Phương pháp giải:
Em hãy dựa vào tiêu đề ở phần trên cùng của các màn hình hiển thị phần mềm và trang web trên để xác định.
Lời giải chi tiết:
a) Phần mềm RapidTyping
b) Trang web Google
c) Phần mềm Scratch
d) Phần mềm Google Earth
CH tr 6 HĐ2
Trả lời câu hỏi Hoạt động 2 trang 6 SGK Tin học 5 Cánh diều
Em hãy quan sát sơ đồ tư duy ở Hình 2 và trao đổi với bạn để đưa ra những việc mà máy tính có thể giúp chúng ta.
Phương pháp giải:
Quan sát bốn nhánh lớn trong sơ đồ tư duy ở Hình 2, trao đổi với bạn bè và liệt kê bốn nhóm lợi ích chính của máy tính và các ví dụ minh họa.
Lời giải chi tiết:
Những việc mà máy tính có thể giúp chúng ta:
- Trao đổi, hợp tác. Ví dụ: trò chuyện trực tuyến, chia sẻ thông tin,...
- Học tập. Ví dụ: vẽ, soạn thảo văn bản, tạo bài trình chiếu,...
- Tìm kiếm thông tin. Ví dụ: tìm hình ảnh, video,...
- Giải trí. Ví dụ: nghe nhạc, xem phim,...
CH tr 6 LT
Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 6 SGK Tin học 5 Cánh diều
Trong các câu sau, câu nào SAI?
a) Máy tính có thể giúp em tìm kiếm thông tin, tài liệu học tập.
b) Máy tính chỉ dùng cho mục đích giải trí.
c) Nhờ có máy tính, em có thể trao đổi thông tin, hợp tác với bạn bè.
d) Máy tính có thể giúp em tải hình ảnh, video về từ Internet.
Phương pháp giải:
Dựa vào các lợi ích của máy tính đã liệt kê ở Hoạt động 2 để tìm câu trả lời sai.
Lời giải chi tiết:
Câu sai là b). Vì máy tính không chỉ giúp chúng ta giải trí mà còn có thể giúp chúng ta trao đổi, hợp tác, học tập, tìm kiếm thông tin.
CH tr 6 VD
Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 6 SGK Tin học 5 Cánh diều
Em đã sử dụng máy tính trong các tình huống nào dưới đây? Với mỗi tình huống cho một ví dụ minh họa.
a) Học trực tuyến. b) Tìm kiếm thông tin.
c) Chia sẻ hình ảnh. d) Giải trí.
Phương pháp giải:
Học sinh dựa trên trải nghiệm cá nhân để trả lời câu hỏi và nêu ví dụ cụ thể.
Lời giải chi tiết:
a) Em đã sử dụng phần mềm Zoom để học trực tuyến.
b) Em đã sử dụng trang web Google để tìm kiếm thông tin.
c) Em đã sử dụng ứng dụng Google Drive để chia sẻ hình ảnh.
d) Em đã sử dụng ứng dụng Youtube để giải trí.
Các bài khác cùng chuyên mục
- Bài 13. Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình trang 82, 83 SGK Tin học 5 Cánh diều
- Bài 12. Cấu trúc rẽ nhánh trang 79, 80, 81 SGK Tin học 5 Cánh diều
- Bài 11. Các phép so sánh trang 76, 77, 78 SGK Tin học 5 Cánh diều
- Bài 10. Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp trang 73, 74, 75 SGK Tin học 5 Cánh diều
- Bài 9. Biến và cách dùng biến trang 70, 71, 72 SGK Tin học 5 Cánh diều
- Bài 13. Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình trang 82, 83 SGK Tin học 5 Cánh diều
- Bài 12. Cấu trúc rẽ nhánh trang 79, 80, 81 SGK Tin học 5 Cánh diều
- Bài 11. Các phép so sánh trang 76, 77, 78 SGK Tin học 5 Cánh diều
- Bài 10. Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp trang 73, 74, 75 SGK Tin học 5 Cánh diều
- Bài 9. Biến và cách dùng biến trang 70, 71, 72 SGK Tin học 5 Cánh diều