Giải Đọc và thực hành tiếng Việt bài 7 - SBT Văn 10 Kết nối tri thức

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Giải bài tập 1 Đọc và thực hành tiếng Việt trang 7 sách bài tập Văn 10 - Kết nối tri thức

Trong đoạn trích, những đặc điểm nào của nhân vật Gia-ve (Javert) được tập trung khắc hoạ? Qua đó, bạn có ấn tượng gì về con người Gia-ve?

Xem lời giải

Giải bài tập 2 Đọc và thực hành tiếng Việt trang 7 sách bài tập Văn 10 - Kết nối tri thức

Trong đoạn trích này, bà xơ Xem-pơ-lít (Simplice) có vai trò gì? Theo bạn, trong đoạn trích, những chi tiết nào có vẻ rất lạ lùng? Phân tích ý nghĩa của các chi tiết đó.

Xem chi tiết

Giải bài tập 3 Đọc và thực hành tiếng Việt trang 8 sách bài tập Văn 10 - Kết nối tri thức

Chỉ ra các câu văn miêu tả những điều Thanh cảm thấy, những điều Thanh tự hỏi lòng mình. Ai là người có khả năng biết được những gì diễn ra trong nội tâm sâu kín của nhân vật như vậy? Điều đó có ý nghĩa gì?

Xem lời giải

Bài tập 4 Đọc và thực hành tiếng Việt trang 8 sách bài tập Văn 10 - Kết nối tri thức

Phân tích cách thể hiện tình cảm của Thanh và Nga trong đoạn trích. Bạn hiểu như thế nào về ý nghĩa của câu “Có cái gì dịu ngọt chăng tơ ở đâu đây, khiến chàng vương phải!”?

Xem chi tiết

Giải bài tập 5 Đọc và thực hành tiếng Việt trang 9 sách bài tập Văn 10 - Kết nối tri thức

Vì sao Na-đi-a chấp nhận cùng “tôi” ngồi xe trượt tuyết lao dốc lần thứ nhất? Na-đi-a đã phản ứng như thế nào sau khi trải qua cảm giác đáng sợ khủng khiếp ở lần trượt tuyết đầu tiên? Trong đoạn trích có nhiều câu thể hiện tâm trạng của Na-đi-a. Theo bạn, người kể chuyện biết chắc chắn hay chỉ suy đoán về tâm trạng được thể hiện qua những câu đó?

Xem chi tiết

Giải bài tập 6 Đọc và thực hành tiếng Việt trang 9 sách bài tập Văn 10 - Kết nối tri thức

Ngày nào cũng trượt tuyết lao dốc cùng Na-đi-a, và mỗi lần lao xe từ trên đồi xuống, nhân vật “tôi” lại thì thào nhắc câu“Na-đi-a, anh yêu em!”. Bạn nghĩ gì về hành động đó của nhân vật “tôi”? Trong suy đoán của nhân vật “tôi”, Na-đi-a đã có trạng thái tâm lí như thế nào khi thường xuyên nghe câu “Na-đi-a, anh yêu em!” lúc xe lao dốc, dù không biết đó là tiếng của người con trai cùng ngồi xe trượt tuyết với mình hay là tiếng gió?

Xem lời giải

Bài tập 7 Đọc và thực hành tiếng Việt trang 9 sách bài tập Văn 10 - Kết nối tri thức

Cúng gia tiên là một sinh hoạt văn hoá tâm linh trong gia đình người Việt Nam. Tính chất thiêng liêng của hoạt động đó được thể hiện như thế nào ở đoạn trích này? Phân tích ý nghĩa những lời tâm sự của ông Bằng trước bàn thờ gia tiên.

Xem lời giải

Bài tập 8 Đọc và thực hành tiếng Việt trang 11 sách bài tập Văn 10 - Kết nối tri thức

Phân tích điểm nhìn được thể hiện trong đoạn trích trên. Những dấu hiệu nào giúp bạn phân biệt lời người kể chuyện và lời nhân vật?

Xem lời giải

Bài tập 9 Đọc và thực hành tiếng Việt trang 12 sách bài tập Văn 10 - Kết nối tri thức

Con khướu đã được “ưu ái” như thế nào? Điều này có liên quan gì đến việc con khướu sổ lồng bay đi rồi lại trở về? Có những cách lí giải nào về nguyên nhân con khướu sổ lồng đã trở lại nơi nó được nuôi dưỡng, chăm sóc? Cách lí giải nào đề cập đến “yếu tố tinh thần” của con khướu, góp phần thể hiện chủ đề của truyện?

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn