Giải bài tập 1 Viết trang 25 sách bài tập Văn 10 - Kết nối tri thức


Hãy tưởng tượng một ngày nào đó bạn cần giới thiệu về bản thân trong một bức thư xin việc làm. Hãy viết một bài luận về bản thân để tự giới thiệu mình trong bức thư đó.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Hãy tưởng tượng một ngày nào đó bạn cần giới thiệu về bản thân trong một bức thư xin việc làm. Hãy viết một bài luận về bản thân để tự giới thiệu mình trong bức thư đó. 


Phương pháp giải:

- Tham khảo các thông tin trên báo chí, internet để hiểu về công việc mà bạn muốn lựa chọn trong tương lai, cũng như những yêu cầu của các nhà tuyển dụng cho công việc đó. 

- Viết bài luận về bản thân để tự giới thiệu mình.


Lời giải chi tiết:

Ví dụ: Viết bài luận về bản thân gửi cho Jame - Trưởng phòng nhân sự công ty MB.

     Xin chào Jame, tên tôi là Hà, tôi đến từ thành phố Hà Nội. 

     Tôi đã tốt nghiệp bằng cử nhân tại trường Đại học quốc gia Hà Nội vào năm 2022.Tôi là người thích thể thao, đặc biệt là chơi bóng rổ và đã từng đại diện cho trường đại học của mình tham gia rất nhiều cuộc thi. Sự tham gia nhiệt tình các môn thể thao và cuộc thi chuyên môn giúp tôi có được nhiều kỹ năng. Tôi đồng thời là một thành viên tích cực của hội cựu sinh viên và đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức các cuộc họp cựu sinh viên. 

        Tôi có một niềm yêu thích mạnh mẽ trong lĩnh vực tài chính. Lý do là tôi muốn tận dụng những mục tiêu chi tiết của tôi và áp dụng các kỹ năng và kiến thức mà tôi đã đạt được trong suốt khóa học của mình vào công việc. Tôi thấy bản thân mình là một người sống có mục tiêu, định hướng và tôi luôn muốn hoàn thành vượt mục tiêu đề ra. Tôi đã chứng minh điều này thông qua làm việc nhóm trong các dự án khác nhau với nhiều người khác nhau

      Thế mạnh của tôi là thái độ của tôi, tôi thích những thách thức và tôi có thể làm được điều đó. Tự thúc đẩy bản thân, tự xử lý kỷ luật, làm việc nhóm tốt và tôi có thể hòa nhập với môi trường làm việc nhóm. Tôi là một người biết lắng nghe và học hỏi nhanh chóng. Điểm yếu lớn nhất của tôi là việc phát âm còn mang ảnh hưởng của vùng miền và chưa có nhiều trải nghiệm trong lĩnh vực tài chính.

Tôi muốn là một phần của công ty để phát triển bản thân mình hơn nữa trong lĩnh vực tài chính và sử dụng khả năng của mình để phục vụ cho cả công ty và khách hàng.

Đó là tất cả về tôi. Cảm ơn đã cho tôi một cơ hội tuyệt vời như vậy!



Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Ngữ Văn 10 - Kết nối tri thức - Xem ngay

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

>> Học trực tuyến Lớp 10 tại Tuyensinh247.com, Cam kết giúp học sinh học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.