Giải câu hỏi Khám phá 1 trang 12 SGK GDCD 6 Chân trời sáng tạo


Em hãy đọc và trả lời câu hỏi dưới đây:

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...

Đề bài

Trả lời câu hỏi phần khám phá trang 12 SGK GDCD 6 CTST

Em hãy đọc và trả lời câu hỏi dưới đây:

Quan trọng nhất lá hành trình...

Năm 6 tuổi, một tai nạn không may khiến Cừ bị mù mắt, thế là phải nghỉ học. Những ngày đầu tự đi đứng, vệ sinh cá nhân với Cừ là một thách thức. Khi tiếp xúc với chữ nổi, Cừ muốn bỏ cuộc vì quá khó khăn. Rồi Cừ suy nghĩ: nếu mắt không thể sáng lại, mình phải quyết tâm, kiên trì nỗ lực thường xuyên tập luyện để thích ứng...

Cừ bắt đầu quyết tâm học chữ nổi và chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của các anh chị đồng cảnh ngộ qua các clip. Nhờ vào sự siêng năng và kiên trì, Cừ biết đọc, biết viết, biết sử dụng máy tính và nhiều đồ dùng bằng tay. Không những vậy, Cừ còn học đàn và vừa chơi đàn vừa hát rất hay. Mỗi lúc gặp khó khăn, trở ngại, Cừ tự nhủ: Quan trọng nhất không phải là điểm xuất phát mà là hành trình cố gắng thường xuyên, liên tục và không ngừng vượt khó...

Hôm nay, được tuyên dương và trao tặng bằng khen dành cho gương mặt thiếu niên kiên trì, vượt khó, vươn lên, Cừ cảm thấy thật tự hào về những gì mình đã không ngừng cố gắng. Nước mắt rơi ngọt ngào trên má và nụ cười thật tươi của Cừ làm ai nghe đến câu chuyện của Cừ cũng đong đầy hạnh phúc.

Sơn Huỳnh

1. Vì sao Cừ được trao bằng khen?

2. Từ câu chuyện của Cừ, em rút ra được bài học gì cho bản thân?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đọc tài liệu SGK

Liên hệ thực tế

Tóm tắt câu chuyện:

Cừ là một thanh niên bị mù do tai nạn, nhưng Cừ luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, không những vượt khó. Với sự quyết tâm, sự kiên trì, siêng năng Cừ đã học được chữ nổi, sử dụng máy tinh, làm đồ thủ công,...Cừ được trao tặng bằng khen dành cho gương mặt thiếu niên kiên trì, vượt khó vươn lên và Cừ cảm thấy rất tự hào về những gì mình đã không ngừng cố gắng.

Lời giải chi tiết

1. Cừ được trao giấy khen vì Cừ có tinh thần kiên trì, nổ lực cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Dù Cừ bị mù do tai nạn, nhưng với nghị lực kiên cường Cừ đã vượt qua những rào cản, quyết tâm đánh bại số phận để có được những thành tích đáng tự hào và ngưỡng mộ.

2. Từ câu chuyện của Cừ, em rút được bài học cho bản thân: Phải luôn phải cố gắng, nỗ lực hết mình cho dù trong hoàn cảnh khó khăn thế nào. Tất cả những khó khăn thử thách chỉ là những phép thử, người có nỗ lực, kiên trì thì sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.6 trên 32 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.