Chủ đề F. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính SGK Tin học 5 Cánh diều

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 1. Nhóm lệnh bút vẽ

Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn

Xem chi tiết

Bài 3. Trang phục của nhân vật

Em có biết trong phim hoạt hình, các hoạt động bay, nhảy của nhân vật được tạo ra như thế nào không?

Xem chi tiết

Bài 5. Cấu trúc tuần tự

Em hãy nêu các bước thực hiện sao chép một tệp vào thư mục khác.

Xem chi tiết

Bài 6. Cấu trúc lặp với số lần biết trước

Các bạn đang trao đổi về cách tạo chương trình vẽ 10 ngôi sao giống nhau

Xem chi tiết

Bài 7. Cấu trúc lặp có điều kiện

Em hãy cho biết trong các sự việc sau đây, sự việc nào có thể biểu thị bằng một cấu trúc lặp lại có điều kiện:

Xem chi tiết

Bài 8. Cấu trúc lặp liên tục

Cho yêu cầu: Hãy tạo chương trình điều khiển một nhân vật xoay tròn liên tục.

Xem chi tiết

Bài 9. Biến và cách dùng biến

Trong những tình huống nào sau đây, chỉ khi thực hiện thì chương trình mới có được thông tin nhận vào để xử lí?

Xem chi tiết

Bài 10. Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp

Theo em, môi trường lập trình Scratch có giúp em thực hiện được các yêu cầu sau không?

Xem chi tiết

Bài 11. Các phép so sánh

Em và bạn hãy thực hiện trò chơi sau:

Xem chi tiết

Bài 12. Cấu trúc rẽ nhánh

Em hãy chọn mỗi cụm từ ở cột bên phải và ghép với một cụm từ ở cột bên

Xem chi tiết

Bài 13. Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình

Để hiển thị lần lượt các bước tìm kiếm thông tin trên Internet bằng máy tìm kiếm,

Xem chi tiết