Đề bài

Read the text about Google Earth and choose the correct answer.

Since Google Earth launched in 2006, millions of people have used its virtual globe to "travel" around the planet without leaving home. For instance, users have been able to climb a digital version of Mount Everest and even fly into space thanks to the program. Now the internet company plans to take on one of the greatest mysteries of our planet: the depths of the ocean.

At an event in San Francisco, Google is expected to announce the addition of vast amounts of underwater images and seabed maps to the Google Earth project. The move will take Google Earth closer to its aim of creating a complete digital representation of the planet.

The existing site, to which an estimated 400 million people have had access, already includes three-dimensional representations of large cities around the world and includes images covering thousands of miles across Britain and elsewhere. The new additions to the program are expected to include views of the ocean, and portions of the seabed. They will also provide detailed environmental data that will enhance information about the effect of climate change on the world's seas and oceans.

So far, there has been only limited data collected about the seafloor, with just 10% of the habitat mapped at any useful scale for science. However, experts said that the public's ability to "interact" with the oceans and gain better understanding could have quite an impact on perceptions. "This is the part that's really exciting for me: people will understand that we know almost nothing about a lot of these places, and Google will do it for us," said David Sandwell, professor of geophysics at the University of California, San Diego.


Câu 1

All of the following statements are true EXCEPT:

  • A.

    Views of the ocean and areas of the seafloor are expected to be added to the program.

  • B.

    Millions of people have access to Google Earth

  • C.

    People have been using Google Earth to explore the ocean since 2006

  • D.

    The new additions will offer detailed environmental data

Đáp án: C

Phương pháp giải :

Tạm dịch bài đọc:

Kể từ khi Google Earth ra mắt vào năm 2006, hàng triệu người đã sử dụng quả cầu ảo của nó để “du lịch” vòng quanh hành tinh mà không cần rời khỏi nhà. Ví dụ: người dùng có thể leo lên phiên bản kỹ thuật số của đỉnh Everest và thậm chí bay vào vũ trụ nhờ chương trình. Giờ đây, công ty internet có kế hoạch khám phá một trong những bí ẩn lớn nhất của hành tinh chúng ta: độ sâu của đại dương.

Tại một sự kiện ở San Francisco, Google dự kiến ​​sẽ công bố bổ sung một lượng lớn hình ảnh dưới nước và bản đồ đáy biển vào dự án Google Earth. Động thái này sẽ đưa Google Earth đến gần hơn với mục tiêu tạo ra một đại diện kỹ thuật số hoàn chỉnh về hành tinh.

Trang web hiện tại, ước tính có khoảng 400 triệu người đã truy cập, đã bao gồm các hình ảnh ba chiều của các thành phố lớn trên khắp thế giới và bao gồm các hình ảnh trải dài hàng nghìn dặm trên khắp nước Anh và các nơi khác. Những bổ sung mới cho chương trình dự kiến ​​sẽ bao gồm tầm nhìn ra đại dương và các phần của đáy biển. Họ cũng sẽ cung cấp dữ liệu môi trường chi tiết nhằm nâng cao thông tin về tác động của biến đổi khí hậu đối với các vùng biển và đại dương trên thế giới.

Cho đến nay, chỉ có rất ít dữ liệu được thu thập về đáy biển, chỉ có 10% môi trường sống được lập bản đồ ở bất kỳ tỷ lệ hữu ích nào cho khoa học. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng khả năng công chúng “tương tác” với đại dương và hiểu rõ hơn có thể có tác động khá lớn đến nhận thức. David Sandwell, giáo sư địa vật lý tại Đại học California, San Diego, cho biết: “Đây là phần thực sự thú vị đối với tôi: mọi người sẽ hiểu rằng chúng tôi hầu như không biết gì về nhiều nơi trong số này và Google sẽ làm điều đó cho chúng tôi”.

Lời giải chi tiết :

Tất cả các câu sau đây đều đúng, NGOẠI TRỪ:

A. Tầm nhìn ra đại dương và các khu vực đáy biển dự kiến ​​sẽ được bổ sung vào chương trình.

B. Hàng triệu người có quyền truy cập vào Google Earth.

C. Mọi người đã sử dụng Google Earth để khám phá đại dương từ năm 2006.

D. Những bổ sung mới sẽ cung cấp dữ liệu môi trường chi tiết

Thông tin: “Now the internet company plans to take on one of the greatest mysteries of our planet: the depths of the ocean.”

(Giờ đây, công ty internet có kế hoạch khám phá một trong những bí ẩn lớn nhất của hành tinh chúng ta: độ sâu của đại dương.)

Chọn C


Câu 2

How much data about the bottom of the ocean is considered helpful for science?

  • A.

    90%

  • B.

    80% 

  • C.

    20% 

  • D.

    10%

Đáp án: D

Lời giải chi tiết :

Bao nhiêu dữ liệu về đáy đại dương được coi là hữu ích cho khoa học?

A. 90%

B. 80%

C. 20%

D. 10%

Thông tin: “So far, there has been only limited data collected about the seafloor, with just 10% of the habitat mapped at any useful scale for science.”

(Cho đến nay, chỉ có rất ít dữ liệu được thu thập về đáy biển, chỉ có 10% môi trường sống được lập bản đồ ở bất kỳ tỷ lệ hữu ích nào cho khoa học.)

Chọn D


Câu 3

According to the text, what is the estimated number of people who have access to Google Earth?

  • A.

    400 millions 

  • B.

    4000 billions

  • C.

    500 millions

  • D.

    500 billions

Đáp án: A

Lời giải chi tiết :

Theo bài viết, ước tính số người có quyền truy cập vào Google Earth là bao nhiêu?

A. 400 triệu

B. 4000 tỷ

C. 500 triệu

D. 500 tỷ

Thông tin: “The existing site, to which an estimated 400 million people have had access,”

(Trang web hiện có, ước tính có khoảng 400 triệu người đã truy cập,)

Chọn A


Câu 4

The current site already contains:

  • A.

    3-D representations of major cities from across the world

  • B.

    evidence of global warming on the ocean

  • C.

    a complete digital representation of the Earth

  • D.

    maps of the seafloor and underwater images

Đáp án: A

Lời giải chi tiết :

Trang web hiện tại đã chứa:

A. hình ảnh đại diện 3-D của các thành phố lớn trên khắp thế giới

B. bằng chứng về sự nóng lên toàn cầu trên đại dương

C. một đại diện kỹ thuật số hoàn chỉnh của Trái đất

D. bản đồ đáy biển và hình ảnh dưới nước

Thông tin: “The existing site, to which an estimated 400 million people have had access, already includes three-dimensional representations of large cities around the world”

(Trang web hiện tại, ước tính có khoảng 400 triệu người đã truy cập, đã bao gồm các hình ảnh ba chiều của các thành phố lớn trên khắp thế giới)

Chọn A


Câu 5

Google Earth has been used for all of the followings EXCEPT:

  • A.

    climbing a digital mountain

  • B.

    virtually travelling into space

     

  • C.

    exploring large cities around the world

  • D.

    exploring the entire seabed

Đáp án: D

Lời giải chi tiết :

Google Earth đã được sử dụng cho tất cả các mục đích sau NGOẠI TRỪ:

A. leo lên một ngọn núi kỹ thuật số

B. du hành ảo vào không gian

C. khám phá các thành phố lớn trên thế giới

D. khám phá toàn bộ đáy biển

Thông tin: “For instance, users have been able to climb a digital version of Mount Everest and even fly into space thanks to the program. Now the internet company plans to take on one of the greatest mysteries of our planet: the depths of the ocean.”

(Ví dụ: người dùng có thể leo lên phiên bản kỹ thuật số của đỉnh Everest và thậm chí bay vào vũ trụ nhờ chương trình. Giờ đây, công ty internet có kế hoạch khám phá một trong những bí ẩn lớn nhất của hành tinh chúng ta: độ sâu của đại dương.)

Chọn D


Câu 6

When was Google Earth officially introduced to users around the world?

  • A.

    2006 

  • B.

    2007

  • C.

    2008

  • D.

    2009

Đáp án: A

Lời giải chi tiết :

Google Earth được chính thức giới thiệu tới người dùng trên toàn thế giới khi nào?

A. 2006

B. 2007

C. 2008

D. 2009

Thông tin: “Since Google Earth launched in 2006, millions of people have used its virtual globe to "travel" around the planet without leaving home.”

(Kể từ khi Google Earth ra mắt vào năm 2006, hàng triệu người đã sử dụng quả cầu ảo của nó để “du lịch” vòng quanh hành tinh mà không cần rời khỏi nhà.)

Chọn A