Đề bài

Một học sinh đi xe đạp từ nhà tới trường với vận tốc 12km/h mất thời gian 15 phút. Quãng đường từ nhà tới trường là:

  • A.
     5km.
  • B.
     3km.
  • C.
     4km.
  • D.
     6km.
Phương pháp giải :

Quãng đường: s = v.t

Lời giải chi tiết :

Đổi 15 phút \( = \frac{1}{4}\) giờ.

Quãng đường từ nhà tới trường là:

\(s = v.t = 12.\frac{1}{4} = 3\left( {km} \right)\)

Đáp án : B

Các bài tập cùng chuyên đề

Bài 1 :

Thả viên bi trên máng nghiêng và máng ngang như hình vẽ.

Phát biểu nào dưới đây chưa chính xác

Xem lời giải >>
Bài 2 :

Công thức tính vận tốc trung bình trên quãng đường gồm 2 đoạn \({s_1}\) và \({s_2}\) là:

Xem lời giải >>
Bài 3 :

Trong các chuyển động sau, chuyển động nào là đều

Xem lời giải >>
Bài 4 :

Đào đi bộ từ nhà tới trường, quãng đường đầu dài \(200m\) Đào đi mất \(1\) phút \(40\) giây; quãng đường còn lại dài \(300m\) Đào đi mất \(100\) giây. Vận tốc trung bình của Đào trên mỗi đoạn đường và cả đoạn đường lần lượt là:

Xem lời giải >>
Bài 5 :

Tàu Thống Nhất TN1 đi từ ga Huế vào ga Sài Gòn mất \(20h\). Biết vận tốc trung bình của tàu là \(15m/s\). Hỏi chiều dài của đường ray từ Huế vào Sài Gòn là bao nhiêu?

Xem lời giải >>
Bài 6 :

Trong trận đấu giữa Đức và Áo ở EURO 2008, Tiền vệ Mai-Cơn BaLack của đội tuyển Đức sút phạt cách khung thành của đội Áo \(30m\). Các chuyên gia tính được vận tốc trung bình của quả đá phạt đó lên tới \(108km/h\). Hỏi thời gian bóng bay từ chân cầu thủ đến khung thành là bao nhiêu?

Xem lời giải >>
Bài 7 :

Hưng đạp xe lên dốc dài \(100m\) với vận tốc \(2m/s\), sau đó xuống dốc dài \(140m\) hết \(30s\). Hỏi vận tốc trung bình của Hưng trên cả đoạn đường dốc?

Xem lời giải >>
Bài 8 :

Một học sinh vô địch trong giải điền kinh ở nội dung chạy cự li \(1000m\) với thời gian là \(2\) phút \(5\) giây. Vận tốc của học sinh đó là:       

Xem lời giải >>
Bài 9 :

Một người đi xe đạp trên đoạn đường \(MNPQ\). Biết trên đoạn đường \(MN = {s_1}\) người đó đi với vận tốc \({v_1}\), trong thời gian \({t_1}\); trên đoạn đường \(NP = {s_2}\) người đó đi với vận tốc \({v_2}\), trong thời gian \({t_2}\); trên đoạn đường \(PQ = {s_3}\) người đó đi với vận tốc \({v_3}\), trong thời gian \({t_3}\). Vận tốc trung bình của người đó trên đoạn đường \(MNPQ\) được tính bởi công thức:

Xem lời giải >>
Bài 10 :

Một xe máy di chuyển giữa hai địa điểm A và B. Vận tốc trong \(1/2\) thời gian đầu là \(30km/h\) và trong \(1/2\) thời gian sau là \(15m/s\). Vận tốc trung bình của ô tô trên cả đoạn đường là:

Xem lời giải >>
Bài 11 :

Một người đi xe máy trên đoạn đường \(ABC\). Biết trên đoạn đường \(AB\) người đó đi với vận tốc \(16km/h\), trong thời gian \({t_1} = 15\) phút; trên đoạn đường \(BC\) người đó đi với vận tốc \(24km/h\), trong thời gian \({t_2} = 25\) phút. Vận tốc trung bình của người đó trên đoạn đường \(ABC\) là:

Xem lời giải >>
Bài 12 :

Bắn một viên bi lên một máng nghiêng, sau đó viên bi lăn xuống với vận tốc  \(6{\rm{ }}cm/s\). Biết vận tốc trung bình của viên bi cả đi lên và đi xuống là \(4{\rm{ }}cm/s\). Hỏi vận tốc của viên bi khi đi lên?

Xem lời giải >>
Bài 13 :

Hai bến sông A và B cách nhau \(24{\rm{ }}km\), dòng nước chảy đều theo hướng \(A\) đến \(B\) với vận tốc \(6km/h\). Một canô đi từ A đến B mất \(1h\). Cũng với canô đó đi ngược dòng mất bao lâu? Biết công suất máy của canô là không đổi.

Xem lời giải >>
Bài 14 :

Xe đạp và xe máy khởi hành cùng một lúc, chạy cùng chiều trên đoạn đường AB. Hai xe có đồ thị đường đi như hình vẽ.

(I) - ứng với xe máy

(II) - ứng với xe đạp

Từ đồ thị, hãy cho biết khoảng thời gian từ lúc khởi hành đến khi hai xe gặp nhau lần thứ nhất và vị trí lúc hai xe gặp nhau lúc đó cách A bao nhiêu?

Xem lời giải >>
Bài 15 :

Một người đi xe đạp trên một đoạn đường thẳng AB. Trên \(1/3\) đoạn đường đầu đi với vận tốcc \(14km/h\), \(1/3\) đoạn đường tiếp theo đi với vận tốc \(16km/h\) , \(1/3\) đoạn đường cuối đi với vận tốc \(8km/h\). Vận tốc trung bình của xe đạp trên cả đoạn đường AB có thể nhận giá trị nào? Hãy chọn câu đúng

Xem lời giải >>
Bài 16 :

Một người đi xe máy từ A đến B. Trên đoạn đường đầu người đó đi hết 15 phút. Đoạn đường còn lại người đó đi trong thời gian 30 phút với vận tốc 12m/s. Hỏi đoạn đường đầu dài bao nhiêu? Biết vận tốc trung bình của người đó trên cả quãng đường AB là 36km/h. Hãy chọn câu trả lời đúng.

Xem lời giải >>
Bài 17 :

Hai ô tô chuyển động thẳng đều khởi hành đồng thời ở 2 địa điểm cách nhau 20km. Nếu đi ngược chiều thi sau 15 phút chúng gặp nhau. Nếu đi cùng chiều sau 30 phút thì chúng đuổi kịp nhau. Vận tốc của hai xe đó là:

Xem lời giải >>
Bài 18 :

Một người đi xe máy với vận tốc 12m/s trong thời gian 20 phút. Quãng đường người đó đi được là

Xem lời giải >>
Bài 19 :

 Hai người cùng đi từ A đến B. Người thứ nhất đi xe đạp với vận tốc 4m/s, người thứ hai đi xe máy với vận tốc 36km/h. Quãng đường từ A đến B là 7,2 km. Hỏi người thứ hai phải xuất phát tại A lúc mấy giờ để hai người đến B cùng một lúc. Biết người thứ nhất khởi hành tại A lúc 6h.

Xem lời giải >>