Bài 13. Mở đầu về đường tròn - SBT Toán 9 KNTT

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 5.1 trang 56 sách bài tập toán 9 - Kết nối tri thức

Các bánh xe (xe đạp, ô tô…) đều có dạng hình tròn (với tâm tại trục của bánh xe). Hãy giải thích lí do.

Xem chi tiết

Bài 5.2 trang 56 sách bài tập toán 9 - Kết nối tri thức

Cho đường tròn (O) có bán kính bằng 2,5cm và hai tia Ox, Oy vuông góc với nhau tại O. Trên tia Ox lấy điểm A sao cho (OA = 3cm); trên tia Oy lấy điểm B sao cho (OB = 4cm). Gọi M là trung điểm của đoạn AB. Chứng minh rằng điểm M nằm trên đường tròn (O).

Xem chi tiết

Bài 5.3 trang 56 sách bài tập toán 9 - Kết nối tri thức

Trên mặt phẳng tọa độ Oxy, cho hai điểm A(0; -3) và B(2; 0). Gọi C và D là các điểm lần lượt đối xứng với A và B qua O. a) Xác định tọa độ của hai điểm C và D. b) Xác định vị trí của các điểm A, B, C và D đối với đường tròn (O; 3).

Xem chi tiết

Bài 5.4 trang 56 sách bài tập toán 9 - Kết nối tri thức

Trên mặt phẳng tọa độ Oxy, cho điểm A(3; 1). Gọi B, C và D là các điểm đối xứng với A lần lượt qua trục hoành, qua gốc O và qua trục tung. a) Xác định tọa độ của ba điểm B, C và D. b) Có hay không một đường tròn đi qua bốn điểm A, B, C và D. Xác định tâm và bán kính của đường tròn đó, nếu có.

Xem chi tiết

Bài 5.5 trang 56 sách bài tập toán 9 - Kết nối tri thức

Cho đường tròn (O), đường kính AB và điểm M thuộc (O) (M không trùng với điểm nào trong hai điểm A và B). Trên (O) lấy điểm N nằm khác phía của M đối với đường thẳng AB sao cho (AM = BN). Chứng minh rằng O là trung điểm của đoạn MN.

Xem chi tiết