Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) nêu cảm nghĩ của em về cặp nhân vật tương phản trong văn bản Đánh nhau với cối xay gió.


Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) nêu cảm nghĩ của em về cặp nhân vật tương phản trong văn bản Đánh nhau với cối xay gió.

     Đánh nhau với cối xay gió là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Tây Ban Nha Xéc - Van-tét. Nhân vật chính là người hiệp sĩ Đôn Ki-hô-tê vô cùng tài ba xứ Mantra. Tác giả đã tài tình tạo nên những cặp nhân vật tương phản nhau đem lại một sự đa dạng cho các tuyến nhân vật. Đôn Ki-hô-tê là một nhà quý tộc, mục đích ra đi của anh chàng là diệt trừ cái ác và lập lại công bằng. Và đối lập với Đôn Ki-hô-tê đó là người nông dân Xantrô Panxa tốt bụng, hay ăn vô lo và rất yêu đời. Đặt họ vào trong hoàn cảnh đánh nhau với cối xay gió lại càng làm nổi bật đặc trưng tính cách riêng của mỗi người. Sự tài tình và nét đặc sắc của tác phẩm cũng được đặt vào cặp nhân vật này.

Nguồn: Sưu tầm

Loigiaihay.com


Bình chọn:
3.9 trên 8 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3 bước: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.