Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm Rô-mê-ô và Giu-li-ét


Tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm Rô-mê-ô và Giu-li-ét hay nhất


Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

KB1

        Khát khao về thứ tình yêu vĩnh hằng bất tử luôn là mơ ước của mỗi người, nhưng không phải ai cúng dám đứng lên đấu tranh cho tình yêu ấy. Phân tích nhân vật Romeo và Juliet, chúng ta mới nhận thấy rằng, chỉ khi tình yêu được đấu tranh, được thử thách thì nó mới xứng đáng được trân trọng. Hai nhân vật Romeo và Juliet chính là hai tòa thành bất tử về hình tượng của tình yêu trong xã hội cũ.

Quảng cáo
decumar

KB2

        Tình yêu giữa hai nhân vật chính của vở kịch không chỉ cần vượt qua thử thách mà còn được thăng hoa và trở nên bất diệt. Phân tích nhân vật Romeo và Juliet đã giúp người đọc thấy được tài năng nghệ thuật cũng như tư tưởng, thông điệp mà nhà văn Sếch-xpia đã gửi gắm.

KB3

       Khát vọng tình yêu luôn luôn cháy trong trái tim con người nhưng không phải ai cũng đủ dũng khí và sức mạnh để đưa tình yêu vượt lên mọi rào cản. Sức mạnh phải được tạo nên bởi sự cộng hưởng của hai trái tim yêu. Rô-mê-ô và Giu-li-ét chỉ bằng 16 lời thoại đã cho chúng ta thấy rõ sức mạnh của sự cộng hưởng ấy. Họ không chi đưa tình yêu vượt qua rào cản mà còn khiến tình yêu thăng hoa để trở thành bất tử. Thiên tài nghệ thuật của Sếch-xpia cùng với tư tưởng nhân văn của thời đại ông đã cộng hưởng để làm nên điều kì diệu đó.

KB4

       Tình yêu của Rô-mê-ô và Giu-li-ét tuy gặp nhiều trở ngại nhưng họ đều đã dũng cảm vượt qua, và đến cái chết cũng không chia lìa được họ. Cái chết của hai người đã thức tỉnh và hoá giải được mối thù của hai dòng họ. Tình yêu của họ đã làm được điều mà chính quyền lực của Vương chủ thành Vê-rô-na cũng không làm được. Mối tình Rô-mê-ô và Giu-li-ét đã trở thành một huyền thoại tình yêu thật đẹp, là tình yêu lí tưởng cho toàn nhân loại. Cho đến nay con người vẫn khao khát một tình yêu như thế.

KB5

       Hãy sống trong tình yêu, đừng mang thù hận để buộc tình yêu biến mất, vì chắc chắn rằng bạn sẽ thua cuộc. Tình yêu nó như con thuyền, nhất định sẽ vượt qua được mọi sóng to, bão táp, để đến được bến bở hanh phúc. Rô-mê-ô và Giu-li-ét, họ đã sống hết mình vì tình yêu trong sáng, vì để hoá giải mọi nổi đau mọi hận thù, họ để lại cho người đọc một bản tình ca, một bài học thiêng liêng. Vậy, các bạn, các bạn sẽ làm gì?

Loigiaihay.com


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Ngữ Văn 11 - Xem ngay

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.